Tin mới

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 10/7: Miền Bắc mưa dông

Thứ tư, 10/07/2019, 08:09 (GMT+7)

Dự báo thời tiết, thời tiết mới nhất hôm nay: Vùng núi và các tỉnh trung du Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa đến mưa to, nhiều nơi mưa rất to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m, hôm nay vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-120mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Khu vực đồng bằng có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực phía Tây Bắc Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to, nhiều nơi mưa rất to kèm rải rác có dông, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ.

Khắp các tỉnh miền Bắc xuất hiện mưa dông vào chiều tối. Ảnh: Internet

Khu vực Đông Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và rải rác có dông, vùng núi và trung du xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nền nhiệt trưa chiều trong khoảng 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thời tiết khu vực Hà Nội mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc chiều mưa rào và dông rải rác; phía Nam đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 - 37 độ, phía Nam có nơi trên 37 độ.

Thời tiết khu vực  Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 35 - 38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ, Nam Bộ 32 - 35 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news