Tin mới

Hình ảnh hai mắt bão khổng lồ ngoài Thái Bình Dương gây 'choáng'

Thứ bảy, 10/08/2019, 15:18 (GMT+7)

Trên hình ảnh mây vệ tinh, 2 cơn bão rất mạnh có tên là Lekima và Krosa khiến nhiều người rùng mình.

Theo Cơ quan Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, tại khu vực phía Tây Thái Bình Dương đang tồn tại song song  2 cơn bão rất mạnh, đó là bão Lekima (đặt theo tên Việt Nam) và bão Krosa.

Siêu bão Lekima với sức gió 234km/h (mạnh cấp 4/5 trên thang bão Saffir-Simpson) được đánh giá là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng đến Đài Loan trong năm 2019. Còn bão Krosa dù mới hình thành nhưng cũng đã mạnh lên thành bão cấp 3 (trên thang bão Saffir-Simpson với sức gió từ 178-209 km/h).

Nhìn từ ảnh mây vệ tinh, 2 cơn bão này có mắt rất rộng, vùng ảnh hưởng cũng là cực kỳ lớn.

Hai cơn bão Lekima và Krosa đang hoạt động cùng lúc trên khu vực Thái Bình Dương. Ảnh chụp màn hình.

Siêu bão Lekima khi đi qua vùng biển Đài Loan còn hút và “nuốt chửng” một áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông để tăng sức mạnh.

Các chuyên gia khí tượng của Dịch vụ Thời tiết Quốc gia AccuWeather (Mỹ) nhận định, siêu bão Lekima có thể càn quét các khu vực ở Đài Loan (Trung Quốc) đến quần đảo Ryukyu (Nhật Bản).

Sau khi gây mưa lớn, siêu bão Lekia có khả năng sẽ vẫn mạnh lên và đổ bộ vào đất liền Trung Quốc vào ngày 10/8, gây lũ lụt, sạt lở khá nghiêm trọng.

Siêu bão Lekima sẽ đổ bộ Lekima khi đi qua vùng biển Đài Loan còn hút và “nuốt chửng” một áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông để tăng sức mạnh.

Các chuyên gia khí tượng của Dịch vụ Thời tiết Quốc gia AccuWeather (Mỹ) nhận định, siêu bão Lekima có thể càn quét các khu vực ở Đài Loan (Trung Quốc) đến quần đảo Ryukyu (Nhật Bản).

Từ ngày 6/8, bão Krosa bắt đầu hình thành ở tây bắc đảo Guam (phía Tây Thái Bình Dương). Nhờ hút được năng lượng từ vùng biển ấm, Krosa nhanh chóng mạnh lên thành bão cấp 3 (trên thang bão Saffir-Simpson với sức gió từ 178-209 km/h).

Theo đánh giá của các chuyên gia khí tượng Mỹ, bão Krosa hiện đang càn quét khu vực gần Quần đảo Bắc Mariana, gây mưa lớn cho các đảo lân cận gồm cả đảo Guam với lượng mưa lên đến 150mm.

Cơn bão này dự báo sẽ tiến thẳng vào Nhật Bản vào cuối tuần và gây ảnh hưởng lớn đến quốc gia này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news