Tin mới

Miền Bắc đón không khí lạnh đầu tiên vào cuối tuần này

Thứ năm, 19/09/2019, 21:06 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông xuân năm nay ảnh hưởng đến nước ta khoảng ngày 22/9.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vào Chủ Nhật (22/9), đợt không khí lạnh (KKL) đầu tiên sẽ tràn xuống nước ta. Tuy nhiên đây là đợt Không khí lạnh khô, hoạt động yếu nên tác động tới thời tiết nước ta không rõ ràng.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Trưởng phòng Dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại một số nơi ở miền núi và trung dung, đồng bằng Bắc Bộ, nhiệt độ giảm về đêm và sáng sớm, trời se lạnh.

Ảnh minh họa

Cụ thể một số nơi ở vùng núi phía Bắc và đồng bằng Bắc Bộ trong buổi sáng từ ngày 23/9, nhiệt độ sẽ giảm nhẹ khoảng 1-3 độ C so với các ngày trước đó, nên các tỉnh ở vùng núi phía Bắc (Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang) nhiệt độ có thể xuống ở mức từ 18-21 độ C, vùng đồng bằng ở mức nhiệt khoảng 21-23 độ C.

Tại Hà Nội, theo ông Năng, cảm nhận rõ rệt nhất trong đợt KKL này là trời se lạnh vào sáng thứ Hai đầu tuần (23/9). Sau đó trưa vào chiều trời nắng hanh. Nhiệt độ cao nhất 31-32 độ.

Dự báo, đợt KKL này kéo dài khoảng 2-3 ngày.

Cũng nói trên báo TTXVN, ông Năng cho hay, từ nay cho đến cuối tháng Chín sẽ không có tác động của đợt không khí lạnh mạnh.

Do vậy, thời tiết từ ngày 23-30/9 cơ bản nắng, khô hanh và se lạnh vào sáng sớm; đề phòng khả năng sương mù sẽ xuất hiện nhiều hơn vào đêm và sáng sớm, khu vực vùng núi sẽ có nhiều sương mù hơn, song sẽ tan nhanh khi nắng lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news