Tin mới

Tháng 6 sẽ diễn ra nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm, xuất hiện 2 đến 3 đợt nóng cục bộ

Chủ nhật, 02/06/2019, 20:02 (GMT+7)

Trong tháng 6/2019 có khả năng diễn ra từ 2-3 đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, thậm chí nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm sẽ xuất hiện.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, nhận định về thời tiết tháng 6, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của Không khí lạnh nén rãnh áp thấp, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện 3-4 đợt mưa giông, vùng núi và trung du phía Bắc có thể mưa to, gây nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở vùng thấp trũng.

Miền Bắc và Trung có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 đợt nắng nóng diện rộng, Tây Bắc và vùng núi Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt (trên 37 độ C). Nửa cuối tháng 6, một xoáy thuận nhiệt đới có thể xuất hiện ở biển Đông.

Xen kẽ những đợt nắng nóng là hoạt động của rãnh áp thấp, tác động đến khu vực phía Bắc gây ra các đợt mưa rào và dông ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.Cũng trong tháng này, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 1-2 cơn, nhưng xác suất ảnh hưởng đến đất liền nước ta là không cao.

Trên toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news