Tin mới

Tin bão số 6 mới nhất: Hà Nội nguy cơ ngập

Thứ tư, 23/08/2017, 08:28 (GMT+7)

Hoàn lưu bão số 6 sẽ quét qua biên giới Việt Trung và gây nên hiện tượng mưa ở khắp các tỉnh miền Bắc. Các vùng trũng, đô thị trong đó có Hà Nội có nguy cơ ngập cao.

Hoàn lưu bão số 6 sẽ quét qua biên giới Việt Trung và gây nên hiện tượng mưa ở khắp các tỉnh miền Bắc. Các vùng trũng, đô thị trong đó có Hà Nội có nguy cơ ngập cao.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho hay bão số 6 có tên quốc tế Hato đang mạnh lên khá nhanh. 

Chiều ngày 23/8, bão sẽ mạnh lên cấp 12, giật cấp 14 và đi vào phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 

Trong vòng 24h tiếp theo, bão  sẽ đi sâu vào phía Tây sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến khaonrg 16h ngày 24/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Hoàn lưu bão sẽ quét qua biên giới, do ảnh hưởng nên miền Bắc nước ta sẽ có đợt mưa lớn. 

Chiều và tối ngày 24/8, mưa bắt đầu ở các tỉnh Đông Bắc Bộ, đến đêm lan rộng ra toàn miền và kéo dài đến 25/8 với lượng mưa phổ biến ở mức 100-200m, riêng các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai, Lai châu có thể mưa 250-300mm.

Do ảnh hưởng của mưa to, các tỉnh vùng núi tiếp tục đối mặt với nguy cơ lũ quét cao và sạt lở đất như: Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Ngập úng ở vùng trũng, vùng thấp và các đô thị cũng có khả năng xảy ra tại nhiều nơi như: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nội…

Đợt mưa này khiến thượng lưu sông Hồng  - Thái Bình, sông Kỳ Cùng và Lạng Sơn từ 24-26/8 có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2-5m, hạ lưu từ 1,5-2,5m. Đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái, trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn và trên sông Bằng Giang tại Cao Bằng có khả năng đạt mức BĐ1 - BĐ2.

Trước khi xuất hiện mưa, nhiệt độ miền Bắc đồng loạt ở mức 35 độ C và nền nhiệt khó oi nóng. Các tỉnh khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận cũng duy trì mức nhiệt phổ biến 35 độ C. 

Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì ngày nắng, chiều mưa rào rải rác và dông. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 29-32 độ, Nam Bộ từ 30-33 độ C.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news