Tin mới

Tin thời tiết, dự báo thời tiết hôm nay 12/6: Sắp mưa dông diện rộng

Thứ tư, 12/06/2019, 09:24 (GMT+7)

Thời tiết hôm nay, tin thời tiết mới nhất hôm nay: Tình trạng nắng nóng sắp qua và miền Bắc sắp đón mưa dông diện rộng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây cùng với đới gió Tây Nam đã gây nên hiệu ứng phơn mạnh lên các tỉnh từ khu vực Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ trời nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết khu vực Hà Nội trời nắng nóng với nhiệt độ ở mức từ 35-37 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 28 - 34 độ.

Tình trạng nắng nóng đã tác động và gây nên tình trạng mất nước và kiệt sức do đột quỵ, sốc nhiệt...

Miền Bắc sắp đón mưa dông diện rộng sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt. Ảnh: Internet

Khu vực Tây Bắc Bộ sáng sớm xuất hiện mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, ngày nắng riêng Sơn La và Hòa Bình trời nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, Sơn La và Hòa Bình 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ sáng sớm xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, vùng núi phía Bắc xuất hiện mưa rào và dông rải rác, nhiều nơi nắng nóng khi nhiệt độ ở mức 34 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xuất hiện nắng nóng gay gắt, nhiệt độ thấp nhất ở mức 28 - 31 độ, cao nhất 37 - 39 độ, có nơi trên 40 độ.

Khu vực từ  Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối xuất hiện mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng lốc sét và gió giật, nhiệt độ ở mức từ 31-34 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news