Tin mới

Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi vùng biển Việt Nam

Thứ năm, 15/05/2014, 19:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 15/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình tiếp tục tuyên bố Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Haiyang Shiyou 981, tàu, máy bay ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

(Tinmoi.vn) Trong cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 15/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình tiếp tục tuyên bố Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Haiyang Shiyou 981, tàu, máy bay ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Theo tin tức trong cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 15/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình một lần nữa khẳng định giàn khoan Haiyang Shiyou 981 Trung Quốc hạ đặt trái phép đã nằm sâu 80 hải lý trong vùng đặc quyền kinh tế của VN Công ước quốc tế về Luật biển 1982.

Ông Bình cũng cho hay, trong những ngày qua Việt Nam liên tục đối thoại cũng như phản đối Trung Quốc bằng nhiều hình thức song phía Trung Quốc vẫn tiếp tục hành vi sai trái, tiếp tục điều thêm tàu đến vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Ông Lê Hải Bình tiếp tục tuyên bố: "Việt Nam cực lực phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của VN, điều này vi phạm nghiêm trọng công ước luật biển cũng như Tuyên bố ứng xử ở Biển Đông (DOC). VN kiên quyết yêu cầu TQ rút toàn bộ giàn khoan Hải Dương 981 cũng như tàu, máy bay ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của VN và không để tái diễn hành động tương tự".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN cũng nói: "Nhân dịp này VN gửi lời cảm ơn tới các quốc gia, cá nhân, tổ chức đã lên tiếng phản đối, lên án hành vi của Trung Quốc và cảm ơn các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế đã đưa tin khách quan làm rõ hành vì sai trái của Trung Quốc".

Nguyên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news