Tin mới

Tổng Bí thư: Men say U23 có thể kết thúc được rồi, cần tiếp tục phấn đấu, làm nữa, làm mãi

Thứ tư, 07/02/2018, 16:11 (GMT+7)

Tổng Bí thư ghi nhận sự hào hứng lớn từ chiến thắng của đội tuyển U23 tại giải vô địch U23 Châu Á với “cờ đỏ rợp trời, cờ đỏ rợp đất, cờ đỏ rợp lòng người”. Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho rằng, điều đó có thể kết thúc được rồi, cần tiếp tục phấn đấu, làm nữa, làm mãi để không ai chủ quan, lơ là, “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”.

Tổng Bí thư ghi nhận sự hào hứng lớn từ chiến thắng của đội tuyển U23 tại giải vô địch U23 Châu Á với “cờ đỏ rợp trời, cờ đỏ rợp đất, cờ đỏ rợp lòng người”.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho rằng, điều đó có thể kết thúc được rồi, cần tiếp tục phấn đấu, làm nữa, làm mãi để không ai chủ quan, lơ là, “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”.

Tổng Bí thư chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà khoa học, văn nghệ sĩ tham gia cuộc gặp mặt chúc tết.
Tổng Bí thư chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà khoa học, văn nghệ sĩ tham gia cuộc gặp mặt Chúc Tết. Ảnh: Dân trí

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trước thềm đón xuân Mậu Tuất 2018, sáng nay (7/2), tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức gặp mặt chúc Tết đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ.

Tới dự có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Thành viên thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 150 đại biểu, đại diện cho giới trí thức, văn nghệ sĩ trong cả nước.

Tại buổi gặp mặt, giới trí thức, văn nghệ sĩ bày tỏ vui mừng trước những thành tựu đất nước đạt được trong năm qua trên mọi lĩnh vực. Vị thế, vai trò của đất nước ngày càng được nâng cao. Một không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đang lan tỏa rộng rãi trong quần chúng nhân dân. Các trí thức, văn nghệ sỹ cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, đồng thời kiến nghị nhiều biện pháp nhằm phát triển hơn nữa các ngành khoa học kỹ thuật, nghệ thuật nói riêng và đất nước nói chung.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điểm lại những thành tựu nổi bật của đất nước trong năm qua trong bối cảnh gặp không ít khó khăn thách thức. Năm 2017 là năm đầu tiên nước ta hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đã đề ra. Tăng trưởng GDP đạt mức cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Quốc phòng an ninh được tăng cường, chủ quyền quốc gia được giữ vững. Công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tiếp tục được tăng cường. 

Thành tựu có thể nói rất đáng tự hào, rất đáng vui mừng. Không khí những ngày cuối năm với sự hào hứng lớn từ chiến thắng của đội tuyển U23 tại giải vô địch U23 Châu Á với “cờ đỏ rợp trời, cờ đỏ rợp đất, cờ đỏ rợp lòng người”.

Tổng Bí thư khái quát, không khí vui mừng chắc không chỉ đến từ đội bóng đá, chắc cũng không phải ngẫu nhiên mà xã hội có không khí đó, đó là biểu hiện rất tự nhiên của tình cảm, khi niềm vui, tình yêu dâng trào. Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho rằng, điều đó có thể kết thúc được rồi, cần tiếp tục phấn đấu, làm nữa, làm mãi để không ai chủ quan, lơ là, “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”.

Tổng Bí thư nhấn mạnh vào tâm thế của đất nước khi tình đoàn kết, tinh thần dân tộc đang lên cao. "Lần đầu tiên Chính phủ họp mà mời lãnh đạo Đảng sang phát biểu. Việc đó cũng nói lên nhiều điều.

Rồi APEC 2017 thành công trong điều kiện hết sức khó khăn khi tất cả các cấp cùng quyết tâm nắm tay nhau làm, dù nhiều cơn bão liên tiếp rình rập, dù Trung ương quyết định kỷ luật một loạt cán bộ ở Đà Nẵng ngay trước thềm sự kiện.

“Khi đó chúng tôi cũng lo lắm, khi sự kiện 12.000 người tham dự, toàn nguyên thủ quốc gia các nước hàng đầu thế giới tới dự mà bão thì rập rình, mà chúng ta thì vừa xử lý đến cả Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ đương nhiệm của thành phố”, Tổng Bí thư chia sẻ.

Nói về thành công của cuộc chiến chống tham nhũng, người lãnh đạo đứng đầu Đảng cũng nhấn mạnh về yếu tố “ý Đảng, lòng dân”.

“Chúng ta đã làm rất quyết liệt. Áp Tết rồi, toà vẫn vừa tuyên thêm một án tù chung thân với Trịnh Xuân Thanh. Ở TPHCM thì đại án Phạm Công Danh cũng làm tiếp. Còn vụ 800 tỷ đồng tại Oceanbank thì để sau Tết, để không khí không nặng nề dịp vui xuân. Sự nhân văn trong cuộc đấu tranh cũng là thế. Cuộc chiến rất cam go, phức tạp, như Bác Hồ nói là “chống giặc nội xâm” – thứ “giặc” còn khó chống hơn “giặc ngoại xâm” vì nó phạm đến anh em, đồng chí của chúng ta”, Tổng Bí thư nhấn mạnh, với tình cảm, tinh thần thể hiện chung, người lãnh đạo Đảng tin, năm tới đất nước sẽ còn đạt nhiều kết quả mới.

Theo Tổng Bí thư, năm 2018 sẽ là năm có nhiều thời cơ, thuận lợi, song cũng có không ít khó khăn, thách thức và biến động khó lường đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực phấn đấu rất cao, quyết tâm rất lớn để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra. Tổng Bí thư yêu cầu các tổ chức văn học nghệ thuật, các tổ chức khoa học và kỹ thuật cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, nỗ lực phấn đấu, có nhiều đóng góp lớn hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news