Tin mới

Trump phẫn nộ phản ứng khi lệnh cấm nhập cảnh bị "đóng băng"

Thứ sáu, 10/02/2017, 10:20 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng sẽ đưa vụ việc liên quan đến lệnh cấm nhập cảnh của ông lên tòa án tối cao và tự tin sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng sẽ đưa vụ việc liên quan đến lệnh cấm nhập cảnh của ông lên tòa án tối cao và tự tin sẽ giành chiến thắng cuối cùng.

"Hẹn gặp lại ở tòa án, an ninh của đất nước đang bị đe dọa", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 9/2, ngay sau khi tòa phúc thẩm quận 9 ở San Francisco ra phán quyết giữ nguyên phán quyết đình chỉ lệnh cấm nhập cảnh của ông đối với 7 quốc gia Hồi giáo.

Đoạn tweet trên trang cá nhân của ông Trump về phán quyết của Tòa phúc thẩm. Ảnh: Twitter

Tổng thống Trump cũng tự tin rằng, chính quyền của ông sẽ giành chiến thắng cuối cùng trong vụ việc.

"Đó là một quyết định mang tính chính trị. Chúng tôi sẽ thắng kiện", Trump nói. Ông không coi đây là thất bại của Nhà Trắng.

Phán quyết mới được đưa ra sau khi ba thẩm phán liên bang Mỹ gồm Michelle Friedland, William Canby và Richard Clifton ngày 7/2 mở phiên tranh luận để lắng nghe ý kiến từ người đại diện cho chính quyền Trump và người đại diện cho hai bang Washington, Minnesota.

Giải thích về phán quyết này, Tòa phúc thẩm cho biết, họ không thể ra quyết định mang tính phân biệt đối xử chống lại một tôn giáo cụ thể khi tôn giáo này đã được phổ biến rộng rãi.

Tổng thống Trump hôm 27/1 đã ký sắc lệnh tạm thời cấm nhập cảnh với người đến từ 7 nước Hồi giáo lớn, gồm Iraq, Syria, Iran, Libya, Somalia, Sudan và Yemen trong 90 ngày, với người tị nạn trong 120 ngày và vô thời hạn với người tị nạn Syria.

Người biểu tình phản đối sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Sắc lệnh gây ra hỗn loạn và biểu tình tại các sân bay quốc tế do nhiều người được phép nhập cảnh từ trước bất ngờ bị xếp vào diện nghi vấn.

Thẩm phán liên bang James Robart ở Seattle, Washington, ngày 3/2 ra phán quyết đình chỉ sắc lệnh của Tổng thống Trump trên phạm vi cả nước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news