Tin mới

Truy tìm nữ quái giả làm ô sin cuỗm gần 900 triệu đồng của chủ nhà

Thứ hai, 23/10/2017, 18:52 (GMT+7)

Dùng giấy tờ giả mạo rồi xin vào làm giúp việc cho gia đình giàu có, lợi dụng lúc gia chủ không có mặt, đối tượng đã mở két sắt lấy trộm gần 900 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Dùng giấy tờ giả mạo rồi xin vào làm giúp việc cho gia đình giàu có, lợi dụng lúc gia chủ không có mặt, đối tượng đã mở két sắt lấy trộm gần 900 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Báo Dân trí, Công An TP.HCM đưa tin, chiều 23/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TPHCM đã phát đi thông báo truy tìm đối tượng đóng giả ô sin rồi nhân lúc chủ nhà sơ hở đã mở két sắt lấy trộm nhiều tài sản giá trị lớn.

Trước đó, ngày 22/7, chị Phạm Thị Hồng Thúy, sống tại căn nhà nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 11, quận 3) có đăng báo tìm người giúp việc nhà. 

Sáng hôm sau, chị Thúy nhận được điện thoại của một người phụ nữ xưng tên là Lan (quê Bến Tre) xin vào giúp việc cho gia đình.

Nghi phạm giả ô sin để trộm đang bị công an truy bắt. Ảnh: Cắt từ camera

Khi gặp mặt, thấy người phụ nữ này xuất trình giấy chứng minh nhân dân và hộ khẩu bản gốc mang tên Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1980, quê Bến Tre) đúng như lời giới thiệu trước nên chị Thúy đồng ý nhận Lan vào làm giúp việc cho nhà mình.

Đến sáng 31/7, khi gia đình chị Thúy đi lễ nhà thờ về thì không thấy người giúp việc đâu nữa. Chị Thúy gọi vào số máy của Lan nhưng không được.

Nghi có chuyện chẳng lành, chị chạy lên phòng người giúp việc kiểm tra thì thấy nhiều phong bì đựng tiền trước đó của chị để trong két sắt nằm rơi vãi trên giường.

Kiểm tra tài sản, chị Thúy phát hiện toàn bộ số tiền 700 triệu đồng, 4 lượng vàng SJC, 2.000USD để trong két sắt đã không cánh mà bay. Nạn nhân sau đó đã đến cơ quan công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, công an xác định tất cả giấy tờ chứng minh, hộ khẩu mà người giúp việc đưa cho chị Thúy đều là giả mạo.

Qua trích xuất dữ liệu từ camera an ninh, cơ quan công an biết được tối hôm trước, nhân lúc gia đình chủ nhà đang ở dưới phòng khách xem tivi, người giúp việc đã lẻn lên lầu tìm chìa khóa két sắt để trộm số tài sản trên.

Hiện Công an đang truy tìm người phụ nữ để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an cho biết nghi phạm có đặc điểm nữ giới khoảng 38 - 40 tuổi, cao từ 1,53 m - 1,55 m, người ốm, đi hơi khom, nói giọng miền Nam.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news