Tin mới

Từ nguời nghiện ngập vô gia cư trở thành triệu phú nước Mỹ

Thứ bảy, 19/08/2017, 00:35 (GMT+7)

Nhìn Khalil Rafati bây giờ không ai có thể ngờ rằng 13 năm trước anh là một người vô gia cư, nghiện ma túy và lang thang trên các con hẻm của khu Skid Row (thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ).

Nhìn Khalil Rafati bây giờ không ai có thể ngờ rằng 13 năm trước anh là một người vô gia cư, nghiện ma túy và lang thang trên các con hẻm của khu Skid Row (thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ). 

Không ai ngờ 13 năm trước anh là một người vô gia cư. Ảnh: internet

Ở tuổi 46, Rafati là triệu phú sở hữu chuỗi 6 cửa hàng SunLife Organics tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) chuyên kinh doanh rau củ, thực phẩm sạch và sinh tố.

Rafati đã kể về hành trình đáng kinh ngạc của mình trong cuốn tự truyện I Forgot to Die (tạm dịch: Tôi từng quên chết).

Rafati rời khỏi ngôi nhà ở thành phố Toledo (bang Ohio, Mỹ) vào những năm cuối thập niên 1990, nơi anh từng phải chịu cảnh bạo hành suốt thời thơ ấu, để đến thành phố Thiên thần Los Angeles (bang California, Mỹ) khởi nghiệp bằng nghề độ xe hơi thể thao.

Rất nhiều người tìm mua sinh tố của anh. Ảnh: internet

Thật bất ngờ thành công nhanh chóng đến với anh. Tuy vậy, thời gian này anh cũng dùng cần sa. Sau đó, Rafati lén lút kinh doanh cần sa, rồi “leo thang” lên mua bán lên ma túy tổng hợp và đá. Chẳng lâu sau, anh dùng thử heroin và nhanh chóng trở thành con nghiện nặng, không thể kiểm soát nổi bản thân.

Đến năm 2003, Rafati “chạm đáy” xã hội. Nhưng cũng chính lúc đó anh quyết định phải quan tâm đến sức khỏe của mình hơn. Và cuộc sống của anh chỉ thực sự thay đổi khi chàng trai nặng gần 47 kg được bạn bè giới thiệu sử dụng sinh tố cũng như thực phẩm bổ sung.

Anh quyết định mở trung tâm cai nghiện Riviera tại thành phố Malibu. Ảnh: internet

Trước hiệu quả bất ngờ khi anh sử dụng thực phẩm này. Sau đó, anh quyết định mở trung tâm cai nghiện Riviera tại thành phố Malibu (bang California, Mỹ), nơi anh từng suýt chết và bắt đầu kinh doanh sinh tố sạch cho bệnh nhân.

Và một lần nữa may mắn lại mỉn cười với anh khi mà rất nhiều người tìm mua sinh tố của anh. Cuối cùng, anh quyết định dùng số vốn liếng 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ VNĐ), làm lại từ đầu với SunLife Organics, lấy phương châm “tình yêu, chữa lành, cảm hứng” làm tôn chỉ hoạt động.

Ở tuổi 46, anh là triệu phú nước Mỹ. Ảnh: internet

Rafati chia sẻ “Tôi bỏ học. Tôi mang tiền án. Tôi không biết đánh vần, chẳng biết sử dụng máy vi tính. Tôi vô gia cư. Tôi bơm chất kích thích vào tĩnh mạnh mà chẳng hề xấu hổ vì đó là điều tôi phải làm để tồn tại. Dù đang phải chịu đựng khó khăn thế nào chăng nữa, bạn hoàn toàn có thể thay đổi. Sự thay đổi đó có thể sâu sắc tới mức chỉ trong thời gian ngắn, bạn thậm chí sẽ không còn nhận ra chính bản thân mình nữa”.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news