Tin mới

U23 Việt Nam đã thua, nhưng chúng ta còn 1 "cuộc chiến" khác để cả châu Á vẫn phải "ngả mũ"

Thứ bảy, 01/09/2018, 22:00 (GMT+7)

Ngày mai, NHM Việt Nam sẽ đón U23 của HLV Park Hang-seo với tâm thế nào, liệu có tạo ra những biển người như hồi đầu năm để làm cả châu Á phải nể?

Ngày mai, NHM Việt Nam sẽ đón U23 của HLV Park Hang-seo với tâm thế nào, liệu có tạo ra những biển người như hồi đầu năm để làm cả châu Á phải nể?

Cuối cùng thì hành trình của U23 Việt Nam tại Asiad 2018 cũng đã kết thúc. Lọt vào top 4 đội mạnh nhất là thành tựu rất đáng ghi nhận của U23 Việt Nam. Nhưng không thể phủ nhận một thực tế, liên tiếp 2 thất bại trước U23 Hàn Quốc và U23 UAE đã mang đến rất nhiều nỗi buồn và cả đôi chút thất vọng cho NHM.

Giờ đây, câu hỏi đặt ra là, NHM Việt Nam sẽ chào đón U23 của chúng ta thế nào vào ngày mai? Đặc biệt trong lễ mừng công tại Mỹ Đình? Liệu có hay không những con đường ngập tràn CĐV, hay cả một SVĐ nhưng được tô đậm bởi nét đỏ và những ánh sao vàng?

Còn nhớ hồi đầu năm, truyền thông châu Á đã vô cùng ngạc nhiên và phải ngả mũ thán phục tình yêu bóng đá của NHM Việt Nam. Sau khi U23 Việt Nam thua U23 Uzbekistan ở trận Chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được chào đón cực kì nồng nhiệt ở quê nhà. Hàng triệu người đã đổ ra đường tại Thủ đô Hà Nội cũng như tập trung tại SVĐ Mỹ Đình để tận mắt ngắm nghía, cổ vũ các cầu thủ con cưng.

 

Cần phải nhấn mạnh, các cầu thủ U23 Việt Nam không hẳn đã hoàn toàn thoải mái trong lễ mừng công ấy, vì họ thật sự rất mệt sau một giải đấu dài và nhiều lần phải thi đấu kiệt sức trên sân. Thế nhưng tình cảm, sự cổ vũ của NHM là thứ năng lượng tin chắc đã ngấm sâu vào từng thớ thịt, từng nơron thần kinh của các cầu thủ, cho họ thứ sức mạnh rồi sẽ còn tồn tại trong rất nhiều năm nữa.

Giờ đây, thêm 1 lần nữa, U23 Việt Nam trở về, và sẽ tham gia một lễ mừng công nhưng chắc chắn sự không thoải mái sẽ còn lớn hơn hồi đầu năm. Họ cũng kiệt sức sau một hành trình dài, nhưng tâm trạng trĩu nặng vì 2 thất bại liên tiếp. Khi thua trận ai cũng buồn, nhưng chắc chắn cầu thủ và HLV là người buồn hơn hết.

Chính lúc này đây, U23 Việt Nam sẽ rất cần sự xuất hiện của NHM, để được cảm nhận rằng dù thế nào, các CĐV cũng luôn sau lưng họ. Đó sẽ là động lực thúc đẩy họ trong tương lai còn lớn hơn những ngày hội đầu năm rất nhiều.

U23 Việt Nam đã thua, nhưng chúng ta còn 1 cuộc chiến khác để cả châu Á vẫn phải ngả mũ - Ảnh 3.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm U23 Việt Nam rất cần NHM để có động lực tiến đến tương lai (Ảnh: Đạt Đậu).

Tất nhiên, sẽ không ai có thể trách CĐV vì buồn và thất vọng mà quên đi U23 Việt Nam trong một vài ngày tới. Nhưng nếu vậy, chẳng khác nào chúng ta đã lại thua thêm một trận nữa, mà đây mới là trận đấu quan trọng nhất.

Đấy là trận đấu về tình yêu bóng đá, về niềm tin đặt lên những cầu thủ con cưng. Nếu 2 thứ tình yêu và niềm tin ấy cũng chỉ là tạm bợ và mong manh, vậy chúng ta lấy gì để yêu cầu các cầu thủ phải chiến đấu và mang về những chiến công trong tương lai.

Khi đó, có thể ở đâu đấy người ta có thể nghĩ rằng, cuối cùng, NHM Việt Nam cũng bị khuất phục và chẳng thể vui được nữa vì thua 2 trận liên tiếp...

Hàng ngàn cổ động viên Hà Nội vẫn xuống đường cổ vũ U23 Việt Nam sau thất bại trước UAE.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news