Tin mới

Uống 3 cốc trà sữa/ ngày, nữ sinh bất ngờ phát bệnh

Thứ tư, 30/08/2017, 14:22 (GMT+7)

Mới đây một nữ sinh tại Đài Loan đã phải nhập viên trong tình trạng thân thể khó chịu, không thèm ăn và luôn thấy mệt mỏi. Các bác sĩ xác định rằng nguyên nhân này xảy ra do cô uống trà sữa vào cả 3 bữa ăn trong ngày.

Mới đây một nữ sinh tại Đài Loan đã phải nhập viên trong tình trạng thân thể khó chịu, không thèm ăn và luôn thấy mệt mỏi. Các bác sĩ xác định rằng nguyên nhân này xảy ra do cô uống trà sữa vào cả 3 bữa ăn trong ngày.

Trà sữa là món uống được các bạn trẻ Việt Nam cực kỳ ưa chuộng thậm chí là một đồ uống trở thành trào lưu của giới trẻ trong những năm gần đây.Thế nhưng, tại quê hương của món đồ uống này là Đài Loan, các bác sĩ đã tìm ra bằng chứng rằng uống nhiều trà sữa chẳng hề tốt cho sức khỏe.

Trào lưu trà sữa của giới trẻ. Nguồn internet

Mới đây một kênh truyền thông Đài Loan đã đưa tin về trường hợp một nữ sinh trung học cảm thấy thân thể hết sức khó chịu, không bị cảm sốt, nhưng không thèm ăn, luôn thấy mệt mỏi và chóng mặt, dễ buồn ngủ.

Cô này cũng chưa bao giờ có các chế độ ăn kiêng. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, kết quả xét nghiệm cho thấy cơ thể cô bị thiếu sắt nghiêm trọng. Sau khi hỏi han về tình hình ăn uống, các bác sĩ nghi ngờ rằng nguyên nhân là do cô rất thích uống trà sữa, hầu như mỗi bữa ăn đều uống một cốc trà sữa.

Theo ông Chu Minh Văn, giám đốc Bệnh viện Thư Điền (Shutien) tại Đài Loan thì tình trạng sức khỏe của cô nữ sinh này khi đến bệnh viện tệ ở mức đáng ngạc nhiên. Mặc dù chưa đến mức thiếu máu, nhưng lượng ferritin của cơ thể cô chỉ đạt mức 9.5μg/L, thấp hơn nhiều so với mức tiêu chuẩn 20μg/L ở người bình thường. Sau khi được bổ sung chất sắt, tình hình của nữ sinh này đã được cải thiện.

Cuối cùng, sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện rằng, chính việc mỗi bữa ăn đều uống đều đặn 3 cốc trà sữa mỗi ngày đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hấp thụ sắt vào cơ thể của cô nữ sinh.

Uống nhiều trà sữa không tốt cho cơ thể. Đặc biệt, các chất như canxi trong sữa, axit tanic trong trà hoặc cà phê, axit thực vật và chất xơ trong thực vật, đều gây tác dụng cản trở quá trình hấp thụ sắt.

Vì vậy, lời khuyên cho tất cả các bạn là một giờ trước mỗi bữa ăn, bạn không nên uống trà sữa, cà phê hay trà xanh, để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phát bệnh