Tin mới

Vén màn số phận 6 “lời nguyền” tại World Cup 2018

Thứ năm, 19/07/2018, 08:55 (GMT+7)

Có những “lời nguyền” đã được hóa giải, nhưng cũng có những đội bóng không thể vượt qua 2 chữ “định mệnh”.

Có những “lời nguyền” đã được hóa giải, nhưng cũng có những đội bóng không thể vượt qua 2 chữ “định mệnh”.

"Cái chết" của nhà vô địch

3 nhà ĐKVĐ World Cup liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu liền sau đó là Pháp, Italia và Tây Ban Nha. Với lực lượng hùng hậu, ai cũng nghĩ Đức sẽ dễ dàng phá bỏ cái dớp này.

Nhưng cuối cùng, họ ra về theo kịch bản tệ nhất có thể. Ở trận đấu quyết định, Cỗ xe tăng bị Hàn Quốc đánh bại và xếp cuối bảng trong sự tủi hổ.

Vén màn số phận 6 “lời nguyền” tại World Cup 2018 - Ảnh 1.

Đức bất lực trước Hàn Quốc.

Ám ảnh mang tên Argentina

Năm 1994, Nigeria lần đầu gặp Argentina tại World Cup. Đại bành xanh thua 1-2 trong trận đấu cuối cùng Maradona góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Kể từ đó, Nigeria liên tục rơi vào bảng đấu cùng đối thủ khó chịu đến từ Nam Mỹ. Cay đắng hơn, đội bóng châu Phi chỉ biết đến thất bại.

Đến World Cup 2018 , họ gặp nhau lần thứ 5. Nigeria hừng hực khí thế và tràn đầy tự tin sẽ loại được Argentina để trả hận.

Vén màn số phận 6 “lời nguyền” tại World Cup 2018 - Ảnh 2.

Argentina chật vật đánh bại Nigeria.

Nhưng hàng loạt sự kiện bất ngờ xảy ra khiến Đại bàng xanh phải nhận trận thua 1-2 đầy cay đắng và về nước ngay sau vòng bảng.

24 năm chỉ biết đến vòng 1/8 của Mexico

Hiếm đội tuyển nào lại có thành tích đều đặn như Mexico. Tính từ World Cup 1994 cho đến hết World Cup 2018, đội bóng thuộc khu vực CONCACAF đã 7 lần liên tiếp dừng chân ở vòng 1/8.

Bất kể đối thủ hùng mạnh như Argentina, Brazil, Đức hay kém tiếng tăm hơn một chút như Mỹ, kết cục cho Mexico đều là thất bại.

Lần gần nhất họ đi xa hơn vòng 1/8 là từ năm 1986, khi tham dự với tư cách nước chủ nhà. Cơ hội sẽ đến với Mexico tại World Cup 2026, thời điểm họ cùng Mỹ và Canada đăng cai giải đấu.

Lần gần nhất một đội bóng Nam Mỹ lên ngôi khi World Cup được tổ chức tại châu Âu là năm 1958. 60 năm trôi qua, những Brazil, Argentina hay Uruguay chưa bao giờ tái lập được chiến công như thế.

Croatia phá tan 2 "lời nguyền"

Kể từ sau chiếc HCĐ World Cup 1998, Croatia không vượt qua vòng bảng thêm một lần nữa nào nữa cho đến trước World Cup 2018. Tại Euro, họ một lần dừng chân ở tứ kết, một lần thua tại vòng 1/8.

Suốt 20 năm, Croatia không thắng nổi trận nào vòng knock-out các giải đấu lớn. Nhưng đến World Cup 2018, đội bóng áo caro tiến một mạch vào trận chung kết.

Croatia cũng là đội thứ hai trong lịch sử thắng liên tiếp ở 2 loạt đá luân lưu 11m tại một kỳ World Cup. Đội trước đó làm được điều này là Argentina năm 1990.

Tam sư vượt qua nỗi sợ hãi hàng chục năm

Cả 3 lần phải phân định thắng thua tại loạt "đấu súng" ở World Cup, ĐT Anh đều thua. Người ta còn kết luận rằng: Tam sư không biết đá 11m. Nhưng tại World Cup 2018, Harry Kane và đồng đội đã phá được cái dớp này.

Vén màn số phận 6 “lời nguyền” tại World Cup 2018 - Ảnh 3.

Pickford giúp ĐT Anh vượt qua Colombia

Bản lĩnh, sự chuẩn bị kỹ càng cùng một chút may mắn giúp Anh đánh bại Colombia trên loạt đá luân lưu 11m ở vòng 1/8.

Đáng chú ý, HLV Anh Southgate từng là người đá hỏng quả 11m quyết định khiến đội nhà thua trận tại Euro 1996.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news