Tin mới

Vì sao Mercedes luôn là số 1 tại Việt Nam

Thứ sáu, 14/03/2014, 17:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Trên thế giới, Mercedes là 1 thương hiệu xe hơi\nhạng sang hàng đầu, điều đó không có gì cần bàn cãi. Song ở Việt Nam, vị thế của Mercedes còn lớn hơn thế, logo ngôi sao 3 cánh trở thành biểu\ntượng của sự sang trọng, quý phái và luôn là lựa chọn xe sang hàng đầu\ncủa mọi người.

(Tinmoi.vn) - Trên thế giới, Mercedes là 1 thương hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu, điều đó không có gì cần bàn cãi. Song ở Việt Nam, vị thế của Mercedes còn lớn hơn thế, logo ngôi sao 3 cánh trở thành biểu tượng của sự sang trọng, quý phái và luôn là lựa chọn xe sang hàng đầu của mọi người.

Năm 2013 tại Việt Nam, doanh số của Mercedes-Benz tăng trưởng với con số kỉ lục với con số trên 65%. Không dừng lại ở đó, trong những tháng đầu năm 2014, Mercedes còn liên tiếp lập kỉ lục bán hàng khi bán được hơn 200 xe, chiếm 58% thị phần xe sang Việt Nam.

xe mercedes-benz, mercedes s-class, saler, mercedes An Du, bán xe mercedes

Sự thành công ấy của Mercedes-Benz Việt Nam đến từ nhiều yếu tố : chất lượng xe, giá bán, dịch vụ bán hàng và hậu mãi. Có điều chúng ta cần lí giải là, giữa sự cạnh tranh cực mạnh của các đối thủ như Audi, BMW, Lexus,...thì vì sao Mercedes không những không bị suy yếu mà dường như còn mạnh mẽ hơn trong việc chiếm lĩnh thị trường.

Chất lượng xe "Mẹc"

"Xưa nay, người Việt Nam xưa nay khá là sính ngoại, bất cứ cái gì mang yếu tố nước ngoài đều được trân trọng hơn hàng nội địa, điều này không nằm ngoại lệ với ô tô. Với thương hiệu Mercedes-Benz mang tính toàn cầu, đây cũng được coi là một thuận lợi cho Mercedes khi muốn tiếp cận khách hàng Việt Nam". Chia sẻ này của anh Nguyễn Thành Được, giám sát bán hàng của Mercedes-Benz An Du khi nói về sự thành công của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

xe mercedes-benz, mercedes s-class, saler, mercedes An Du, bán xe mercedes

Mercedes-Benz luôn mang những sản phẩm tốt nhất tới khách hàng

Anh Được cho biết thêm, toàn bộ dây chuyền lắp ráp của Mercedes tại Việt Nam đều tuân theo quy chuẩn của Mercedes toàn cầu với chất lượng kiểm soát nghiêm ngặt. Nói cách khác một chiếc Mẹc được lắp ráp tại Việt Nam có chất lượng tương đương với chiếc được lắp ráp tại Đức. Điều này rất quan trọng, bởi trong thực tế đã có rất nhiều sự so sánh khi đem sản phẩm nhập khẩu so với sản phẩm lắp trong nước của 1 số thương hiệu nổi tiếng khác đều cho thấy sự khác biệt về chất lượng. Thực tế, những khách hàng của Mercedes-Benz Việt Nam còn cho biết xe nội còn bền hơn xe nhập, bởi nhà sản xuất đã nghiên cứu kĩ tình trạng địa hình, thời tiết, khí hậu Việt Nam để có những điều chỉnh hợp lí.

Thêm vào đó, Mercedes là hãng rất chịu khó ra mắt các mẫu xe mới nhất toàn cầu đến với khách hàng Việt Nam. Nếu như Honda Việt Nam giới thiệu Honda Civic 2011 cho khách hàng Việt vào năm 2014, thì Mercedes-Benz đã có kế hoạch đưa về Mercedes CLA-Class , dòng xe mới nhất, bán chạy nhất của hãng ngay trong thời gian tới đây.

Với một chiến lược sản phẩm đúng đắn, luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm mới nhất và tốt nhất, có thể hiểu tại sao số lượng người chọn "mẹc" lại càng nhiều, doanh số của hãng ngày càng cao. Và cũng khá bất ngờ cho người viết bài này, khi người đại diện của Mercedes trong bài viết này, anh Nguyễn Thành Được lại là một trong những người bán "mẹc" hay nhất với doanh số "ngất ngưởng".

Chất lượng dịch vụ bán hàng

Tuy nhiên, nếu chỉ đem chất lượng xe thuần túy ra là chưa đủ, bởi xe Mercedes tốt, nhưng xe Audi, xe BMW cũng đâu kém cạnh về chất lượng. Hơn nữa, mỗi dòng xe đều có những đặc trưng riêng, nên khó thể nói Mercedes tốt hơn Audi hay BMW được. Điều làm nên sự thành công của Mercedes-Benz Việt Nam chính là Chính sách, chất lượng dịch vụ bán hàng.

Về điều này, anh Nguyễn Thành Được có chia sẻ, với anh cũng như hầu hết các salesman của Mercedes, tất cả đều tâm niệm trong đầu 3 chữ : Tín - Tâm - Nhẫn.

"Chữ tín". Trong bán hàng, "chữ tín" là điều vô cùng quan trọng", “chữ tín" cũng gần với “chữ tin" phải làm khách hàng cảm thấy tin tưởng và tín nhiệm mình thì mới thành công được. "Bán hàng không chỉ đơn giản là bán một sản phẩm mà còn bán cho khách hàng một giải pháp", và giải pháp ấy phải thực sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Để khi họ sở hữu sản phẩm đó, họ cảm thấy hài lòng và thích thú, hạnh phúc khi có nó.

xe mercedes-benz, mercedes s-class, saler, mercedes An Du, bán xe mercedes

Khách hàng đến với anh Được bởi Tín - Tâm - Nhẫn

Nếu người bán hàng chỉ nhăm nhăm quan tâm đến lợi ích, đến doanh số mà không hề để ý đến cảm xúc hay mong muốn nhu cầu của người mua, thì bán hàng sẽ thất bại. Bởi vì khi khách hàng tìm đến mình, giống như họ tìm đến một người bạn thân, một người đầy tin tưởng để họ gửi gắm một tâm sự về mong muốn nào đó, và họ cần một lời khuyên đúng đắn và chân thành để giúp họ có những quyết định đúng", anh nói.

Chữ "Tâm" được anh Được kể qua một câu chuyện. Có khách hàng làm công trình, hay phải đi đường dài ở các địa hình khó, nhưng khách hàng lại chọn chiếc sedan. Nếu khách hàng mua chiếc sedan đó, có lẽ doanh số và thưởng của anh sẽ cao hơn là tư vấn cho khách hàng một chiếc xe địa hình có mức giá thấp hơn. Nhưng anh Được lại không đặt lợi nhuận của mình lên trong tình huống ấy mà anh lại đặt nhu cầu và tiện ích của khách hàng lên trên vì thế anh tư vấn cho khách thay vì lựa chọn chiếc sedan chuyển sang chọn chiếc suv để phù hợp hơn với nhu cầu di chuyển, phù hợp với với nhu cầu sử dụng, cốp để đồ rộng hơn có thể mang nhiều hành lý cho chuyến đi xa, xe địa hình gầm cao đi đường dài dù trên địa hình xấu những vẫn êm ái và thoải mái. Sau một hồi nghe anh tư vấn và thuyết phục, khách hàng cảm thấy rất tin tưởng và thay đổi quyết định ban đầu của mình chuyển sang lựa chọn chiếc xe địa hình.

Về “chữ Nhẫn", theo anh Được chia sẻ, có những khách hàng phải chăm sóc hàng năm trời thậm chí mấy năm khách hàng mới mua xe, không những tốn thời gian, công sức nhưng anh không hề nản chí, thậm chí có những khách hàng không mua vì điều kiện nào đó nhưng khi xe gặp sự cố cần tìm nơi sửa chữa uy tín, hay mua bảo hiểm anh vẫn tư vấn cho khách hàng, có những hôm khách hàng hỏng xe trên đường cao tốc 3 -4h đêm gọi điện, anh vẫn nghe và gọi xe cứu hộ cho khách. Nếu không phải là người yêu nghề, đặt "khách hàng" lên hàng đầu thì khó có thể có được nhiều sự yêu quý đến như vậy.

Như vậy, chất lượng dịch vụ bán hàng kết hợp cùng chất lượng sản phẩm đảm bảo chính là chìa khóa làm nên điều thành công của Mercedes-Benz Việt Nam. Và người làm nên sự thành công ấy chính là những salesman như anh Nguyễn Thành Được.

Nguyễn Thành Được - Sinh ngày 25/08/1982 hiện đang làm Giám sát bán hàng Nhà Phân phối Mercedes An Du - số 11 Phạm Hùng - Từ Liêm - Hà Nội.
Điện thoại: 0987.55.85.85 - Email: [email protected]  - Website: www.xemercedes.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news