Tin mới

Video ANTV: Những kẻ lừa đảo cả người thất nghiệp

Thứ năm, 04/12/2014, 16:07 (GMT+7)

Hiện nay nhu cầu xin việc làm đang trở nên bức thiết đối với nhiều người dân. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều đối tượng đã giả danh các tổ chức,\ncá nhân để đứng ra xin việc làm.

Hiện nay nhu cầu xin việc làm đang trở nên bức thiết đối với nhiều người dân. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều đối tượng đã giả danh các tổ chức, cá nhân để đứng ra xin việc làm. Chỉ vì tin tưởng các đối tượng này, không ít người đã tiền mất tật mang.

 

Trong số người bị lừa có một cán bộ thâm niên của tỉnh Lạng Sơn. Ông này cho biết, đã mất 30 triệu đồng, tương đương 1,500 đô để nhờ ông Tuấn giúp tìm việc cho con trai của ông tốt nghiệp Ðại Học Sư Phạm. Thế nhưng, theo ông này, ông Tuấn đã nhận tiền, hứa hẹn đủ điều rồi... biến mất. Ông cán bộ này chỉ nghe tin ông Tuấn sau khi ông này bị công an bắt giam.

Bị cáo thứ hai cũng giăng bẫy lừa người muốn tìm việc làm là bà Ðinh Thị Thu Hà, cán bộ chính quyền huyện Cao Lập. Bà này đã nhận 20 triệu đồng, tương đương 1,000 đô la của một cư dân Lạng Sơn với lời hứa sẽ đưa vào ngành sư phạm. Bị nạn nhân tố cáo thủ đoạn lường gạt, bà Thu Hà bị bắt. Bà thú nhận đã bỏ túi tổng cộng trên 300 triệu đồng, tương đương 15,000 đô của nhiều người khác, cũng với bẫy lừa tìm việc, rồi bỏ trốn.

Báo Tiền Phong còn cho biết, vừa xử xong hai vụ lừa tìm việc nói trên, sáng ngày 1 tháng 7, công an lại bắt được một thanh niên tên Triệu Văn Phong 27 tuổi, ngụ tại huyện Văn Quan đã “cuỗm” của 4 người muốn giúp tìm việc làm, tổng cộng 200 triệu đồng, tương đương 10,000 đôla.

Đức Hòa/ANTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news