Tin mới

Vợ đau đẻ trên taxi, chồng trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ

Thứ hai, 25/09/2017, 10:18 (GMT+7)

Trên đường tới bệnh viện, vợ chuyển dạ ngay trên xe taxi, chồng đành để vợ nằm xuống và đỡ lấy con vì lúc này đầu của bé đã chui ra ngoài.

Trên đường tới bệnh viện, vợ chuyển dạ ngay trên xe taxi, chồng đành để vợ nằm xuống và đỡ lấy con vì lúc này đầu của bé đã chui ra ngoài.

Theo Tiền Phong, Công Lý, khoảng 12h ngày 23/9, Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An đón một ca đẻ hy hữu. Sản phụ Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi), trú tại xóm 12, xã Nghi Phú, TP Vinh (Nghệ An) nhập viện trong tình trạng thai nhi đã lọt lòng. Người đỡ đẻ trước đó là chồng sản phụ, anh Hoàng Đình Thông.

Anh Thông kể lại: “Taxi chạy chưa tới bệnh viện mà cô ấy kêu đau quá, tôi liền đỡ vợ nằm xuống băng ghế sau. Thấy đầu con nhú ra, tôi chỉ kịp đưa tay đỡ lấy”.

Được biết buổi sáng trước hôm sinh con, chị Ly vẫn đi làm bình thường, đến trưa mới đau bụng. Do ngày dự sinh còn xa nên anh Thông cũng không nghĩ vợ đẻ ngay hôm đó. Thấy vợ đau bụng anh động viên vợ ăn cơm rồi gọi taxi đưa ngay tới bệnh viên.

Anh Thông không ngờ là vợ chuyển dạ ngay trên taxi và mình lại trở thành người đỡ đẻ bất đắc dĩ như vậy.

Khi taxi chạy tới bệnh viện các nữ hộ sinh lập tức có mặt để hỗ trợ anh Thông đang đỡ thai nhi. Lúc này, thai nhi đã lọt lòng mẹ một nửa người theo ngôi thuận, nhau thai quấn cổ một vòng.

Sau đó các nữ hộ sinh đã hoàn tất ca đỡ đẻ hi hữu. Em bé được cắt dây rốn, đưa lên phòng sinh để sưởi ấm và tiêm phòng Lao. Đây là một bé gái, nặng 3,2kg. Sản phụ Ly cũng được lấy nhau thai và đưa vào phòng chăm sóc sau sinh.

Hiện cả cháu bé và sản phụ đang được chăm sóc, theo dõi tại Khoa Sản của bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Theo anh Thông, đây là cháu gái thứ 3 của hai vợ chồng. Cả hai lần sinh trước, chị Ly đều khó sinh và chuyển dạ rất lâu.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news