Tin mới

Vợ “đường tăng” lọt vào danh sách tỷ phú thế giới

Thứ tư, 04/11/2015, 16:13 (GMT+7)

Tỷ phú Trần Lệ Hoa , vợ của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy, vừa lọt vào danh sách nữ tỷ phú thế giới do tạp chí Forber bình chọn.

Tỷ phú Trần Lệ Hoa , vợ của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy, vừa lọt vào danh sách nữ tỷ phú thế giới do tạp chí Forber bình chọn.

Mới đây, tỷ phú của Trung Quốc, bà Trần Lệ Hoa đã được tạp chí Forbes xếp vào danh sách những nữ tỷ phú thế giới làm giàu từ hai bàn tay trắng. Được biết, bà Trần Lệ Hoa là chủ tịch hội đồng quản trị Công ty giấy Cửu Long. Đồng thời, bà còn là vợ của nam diễn viên Trì Trọng Thụy, người hành công với vai diễn Đường Tăng trong bộ phim Tây Du Ki sản xuất năm 1986.

Châu Lệ Hoa và Trì Trọng Thụy. Nguồn: Internet

Bà Lệ Hoa sinh năm 1941, tại Cung điện mùa hè ở Bắc Kinh. Bà vốn mang trong mình dòng màu hoàng tộc Mãn Thanh nhưng không lâu sau khi ra đời, triều đình nhà Thanh sụp đổ, bà và gia đình buộc phải dọn ra khỏi hoàng cung, bắt đầu những ngày tháng cơ cực.

Những năm tháng tuổi thơ cơ cực khiến cho bà Lệ Hoa phải nghỉ học từ sớm để làm việc phụ giúp gia đình. Bà đã phải làm công nhân trong một xưởng sửa chữa đồ nội thất nhưng rất nhanh sau đó, khi mới bước qua tuổi 20, bà có xưởng sửa chữa của riêng mình.

Bằng sự nhạy bén trong kinh doanh, bà Lệ Hoàn nhận ra thị trường đồ nội thất cổ rất phát triển. Chính vì vậy, năm 1980, bà đã tới HongKong để mở rộng việc kinh doanh, buôn bán. Chưa đầy 10 năm sau, bà Lệ Hoa đã sở hữu 12 căn biệt thự tại Hongkong. Đồng thời, đây cũng là cái vốn đầu tiên giúp Châu Lệ Hoa hoạt động trong ngành bất động sản.

Những tưởng cuộc đời và sự nghiệp của bà sẽ gắn chặt với mảnh đất Hongkong thì đến năm 1988, Chây Lệ Hoa đã quay lại Bắc Kinh để tìm hiểu thị trường nhà đất. Hai năm sau đó, nữ doanh nhân này thành lập tập đoàn Phú Hoa (Fuwah International Group), một trong những công ty giao dịch bất động sản lớn nhất của Trung Quốc trong hiện tại.

Cũng chính hành trình trở lại Trung Quốc đã giúp cho vị nữ doanh nhân gặp gỡ và kết hôn với diễn viên Trì Trọng Thụy, người chồng kém bà 11 tuổi. Lúc ban đầu gặp gỡ, Trần Lệ Hoa ấn tượng về Trì Trọng Thụy là một người đàn ông này thành thật, đáng để kết bạn. Sau đó, do một người bạn mai mối, cặp trai tài, gái sắc dần dần tìm hiểu và bắt đầu có tình cảm.

Tuy nhiên, khi mới hẹn hò với Trần Lệ Hoa, Trì Trọng Thụy không dám công khai mối quan hệ vì dư luận đàm tiếu nói ông ăn bám, dựa dẫm vị nữ doanh nhân tài hoa. Sau một thời gian, chính bà  Trần Lệ Hoa đã đề nghị kết hôn để đánh đổ dư luận đàm tiếu không hay về hai người.

Cuộc hôn nhân của Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa là đề tài bàn tán xôn xao trong dư luận. Rất nhiều người cho rằng cuộc hôn nhân này mang nặng yếu tố tiền bạc. Bởi Trọng Thụy lúc bấy giờ là cái tên được nhà nhà biết đến, còn Lệ Hoa được mệnh danh là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, từng kết hôn và có 3 con riêng.

Sau khi kết hôn, sự nghiệp của Châu Lệ Hoa ngày càng thăng hoa như diều gặp gió. Bà là chủ sở hữu CLB Trường An ngay trên Quảng trường Thiên An Môn (khu vực xa xỉ nhất Bắc Kinh), khu căn hộ Lệ Uyển bao quanh khu Vương Phủ Tỉnh, tòa nhà Lệ Sơn… trị giá khoảng 13 nghìn tỉ đồng. Hiện nay, dù đã 74 tuổi, Châu Lệ Hoa vẫn miệt mài đi khắp thế giới để tìm kiếm thêm cơ hội kinh doanh. Và cho dù chuyển giao công việc kinh doanh cho người con trai cả của mình thì số tài sản mà Châu Lệ Hoa sở hữu vẫn lên tới con số ấn tượng 6,3 tỷ USD.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news