Tin mới

Vụ bé sơ sinh chết, mẹ nguy kịch: Sản phụ bị bỏ ở xe cứu thương hơn 30 phút

Thứ năm, 26/02/2015, 11:05 (GMT+7)

Dù thông báo cho người nhà là sản phụ Linh đang được phẫu thuật, song thực tế bệnh viện đã đưa bệnh nhân xuống xe cứu thương, nằm hơn 30 phút ở bãi đậu xe.

Dù thông báo cho người nhà là sản phụ Linh đang được phẫu thuật, song thực tế bệnh viện đã đưa bệnh nhân xuống xe cứu thương, nằm hơn 30 phút ở bãi đậu xe.

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh tử vong ở bệnh viện phụ sản Tiền Giang, trao đổi với PV Người lao động, bác sĩ Đặng Thanh Nga - Giám đốc bệnh viện nơi xảy ra vụ việc thừa nhận, dù thông báo cho người nhà là sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1985, ngụ huyện Cai Lậy) đang được phẫu thuật nhưng thực tế bệnh viện đã đưa sản phụ xuống xe cứu thương, nằm hơn 30 phút ở bãi đậu xe.

Giải thích cho sự tắc trách này, bà Nga cho rằng: "Do người nhà chưa đồng ý chuyển viện nên phải để sản phụ nằm trên xe cứu thương".

Tuy nhiên theo ghi nhận vào thời điểm bệnh viện bỏ sản phụ Linh nằm trong xe cứu thương thì tài xế chạy xe cứu thương đã đến trước cửa bệnh viện thì bỏ xuống xe. Trên xe lúc này có 3 người, trong đó người ngồi giữa liên tục bóp bóng bệnh nhân. Hơn 30 phút sau mới thấy xe này xuất phát chuyển viện.

Vụ bé sơ sinh chết, mẹ nguy kịch: Sản phụ bị bỏ ở xe cứu thương hơn 30 phút - Ảnh 1

Chị Linh được chuyển từ bệnh viện phụ sản Tiền Giang lên bệnh viện phụ sản Từ Dũ ngay trong đêm. Ảnh : Báo Tuổi Trẻ

Bà Nga cũng cho biết trên báo Lao động, bước đầu đã đình chỉ công tác của kíp trực. Trong ngày 24/2, Hội đồng khoa học cũng đã xem xét hồ sơ bệnh án để làm rõ tại sao lại xảy ra sự cố đau lòng này.

Trước đó, ngày 24/2, Công an tỉnh Tiền Giang đã đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án của phụ sản để điều tra sự việc.

Cụ thể, Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp Công an thành phố Mỹ Tho đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1986, ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để làm rõ trường hợp chị Linh đến sinh con ở đây, con bị tử vong và mẹ đang trong tình trạng nguy kịch.

Về tình hình sức khỏe hiện tại của sản phụ, Infonet cho biết, tối 25/1, chị Linh đang có dấu hiệu yếu đi, lâm vào trạng thái hôn mê, thở bằng máy, quanh người dây rợ truyền máu, truyền thuốc.

"Tiên lượng sức khỏe sản phụ Linh rất dè dặt, diễn biến bất ngờ, khó dự đoán", bác sĩ Trần Ngọc Hải - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện Từ Dũ cho biết.

Liên quan đến vụ việc, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1982, chồng chị Linh) kể, chiều 22/2 (mùng 4 tết), chị Linh được gia đình đưa đến nhập viện chờ sinh và được bác sĩ thông báo sức khỏe bình thường. Đến 10h ngày 23/2, gia đình thấy không ai nói gì nên có xin nhân viên y tế cho chuyển viện hoặc nếu sinh thường không được thì sinh mổ. Nhiều nhân viên trấn an “ở đây bác sĩ biết, nằm trong khả năng xử lý của bệnh viện” và không cho người thân gặp mặt.

Đến gần 17h ngày 23/2, một người kêu gia đình sản phụ nói rằng “mẹ yếu còn trẻ sơ sinh đã chết”. Anh Hải cho biết, đây là lần sinh thứ 3 của vợ anh. Hai lần trước, chị Linh đều sinh thường, con khỏe và cháu nào cũng nặng hơn 3kg. Anh cho rằng, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Tiền Giang đã có sai sót và tắc trách, dẫn đến cái chết đau lòng của con mình và vợ anh thì đang nguy kịch. Trong khi đó, suốt thời gian xảy ra sự việc đến nay, bệnh viện không có một lời hỏi thăm động viên đến gia đình.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news