Tin mới

Vừa nhìn thấy con mới sinh, người mẹ trẻ đã trào nước mắt

Thứ bảy, 26/08/2017, 11:48 (GMT+7)

Vừa nhìn thấy con trai mới sinh cô Dịch Hỉ Liên đã lăn dài những giọt nươc mắt trên hai gò má. Nhưng thật xót xa khi đó không phải những giọt nước mắt hạnh phúc.

Vừa nhìn thấy con trai mới sinh cô Dịch Hỉ Liên đã lăn dài những giọt nươc mắt trên hai gò má. Nhưng thật xót xa khi đó không phải những giọt nước mắt hạnh phúc.

Khang Khang bị mắc bệnh hở hàm ếch. Ảnh: internet

Hỉ Liên, cho biết cô đã siêu âm thường 3 lần và 1 lần siêu âm Doppler 1 lần trong thời gian mang thai. Kết quả cho thấy em bé không có dấu hiệu gì bất thường. Nhưng cô lại sinh Khang Khang trước 19 ngày so với dự kiến.

9 tháng 10 ngày mang thai, Dịch Hỉ Liên đã sinh hạ một cậu con trai nhưng bất hạnh thay em bé lại là bệnh nhân bị hở hàm ếch rất đặc biệt. Khi đón cậu bé chào đời các bác sỹ đã không biết nên thông báo với gia đình cậu như thế nào vì sợ họ ẽ hoảng sợ.

Cô nói với phóng viên: “Tôi thấy con khóc, và tôi cũng khóc theo. Trái tim tôi tan vỡ. Tại sao chuyện này lại xảy ra với tôi?”. Bé Khang Khang giống như lúc nào cũng đang đeo chiếc mặt nạ, hình ảnh của em giống như nhân vật hề trong bộ phim Batman (người dơi).

Nhìn em như lúc nào cũng đeo một cái mặt nạ. Ảnh: internet

Trước vẻ ngoài đáng sợ của em họ hàng tỏ vẻ xa lánh. Nhiều người khuyên cô nên mang con bỏ đi. Nhưng tình mẫu tử không cho phép cô làm như vậy, Hỉ Liên vẫn yêu thương và nuôi con trường thành. Không biết rằng tương lai cậu bé đáng thương này lớn lên sẽ như thế nào, nhưng chắc rằng em sẽ phải đối diện với nhiều ánh mắt nhìn khác thường và lời dị nghị của những người xung quanh.

Vì hàm ếch bị nứt quá rộng nên mỗi lần cho con ăn Hỉ Liên đều cần phải có sự hỗ trợ. Một người đút cho bé ăn và người còn lại ngăn thức ăn tràn ra hai bên khóe miệng. Mặc dù vậy em cũng không nhỏ hơn các bé cùng tuổi là mấy.

Sắp tới em phải đối mặt vơi ca phẫu thuật lớn. Ảnh: internet

Các bác sỹ cho biết lúc em được 6 tháng tuổi là thời gian tiến hành phẫu thuật tốt nhất. Mức độ phức tạp của ca phẫu thuật là chưa từng có. Các bác sĩ phải chia ra làm hai lần để giải phẫu cho. Và đây là lần đầu tiên họ thực hiện một ca phẫu thuật như thế này nên cũng không dám nói trước được điều gì.

Để có được khoản chi phí phẫu thuật khổng lồ, gia đình em đã phải kêu gọi sự ủng hộ. Khi hoàn cảnh của em được đưa lên báo, gia đình nhận được rất nhiều sự cảm thông từ công chúng Trung Quốc và số tiền hỗ trợ y tế tới 40.000 bảng Anh (hơn 1 tỷ đồng).

Hy vọng sau khi phẫu thuật, Khang Khang dần dần có thể trở lại bình thường, khỏe mạnh và Bình An trưởng thành như những đứa trẻ khác.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hở hàm ếch