Tin mới

Vượt Thái Lan bằng "mưa bàn thắng", ĐT Việt Nam xuất sắc giành HCV SEA Games 29

Thứ sáu, 25/08/2017, 08:19 (GMT+7)

Các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam đã thực hiện quá xuất sắc nhiệm vụ trong trận đấu cuối cùng gặp Malaysia và đăng quang xứng đáng.

Các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam đã thực hiện quá xuất sắc nhiệm vụ trong trận đấu cuối cùng gặp Malaysia và đăng quang xứng đáng.

Trước trận đấu cuối cùng, ĐT nữ Việt Nam kém Thái Lan 3 điểm và thua về hiệu số bàn thắng (+5 so với +9). Muốn giành HCV, chúng ta phải giành thắng lợi với cách biệt ít nhất 5 bàn.

Đây là áp lực không hề nhỏ với ĐT nữ Việt Nam. Tại SEA Games 29, các cô gái của chúng ta chưa từng ghi được quá 3 bàn thắng một trận.

Chiếc HCV là phần thưởng xứng đáng những nỗ lực của cho đoàn quân áo đỏ. Các cô gái vàng dưới quyền HLV Mai Đức Chung đã có một giải đấu quá tuyệt vời.

Không một phút chần chừ, đoàn quân áo đỏ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước lối chơi dâng cao áp sát liên tục của Việt Nam, Malaysia tỏ ra lúng túng, chỉ biết co cụm ở khu vực 16m50.

Trong thế trận như thế, bàn thắng đến với Việt Nam là chuyện tất yếu. Phút thứ 7, Vũ Thị Nhung mở tỉ số trận đấu. Chỉ vài phút sau, tới lượt Nguyễn Thị Liễu tung cú sút xa cực kỳ đẹp mắt nhân đôi cách biệt.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Malaysia không hề sụp đổ mà ngược lại chơi càng quyết tâm hơn. Họ tích cực tranh chấp, cố gắng giữ bóng, chuyền bóng và dần dần cân bằng thế trận.

Không thể sớm có thêm bàn thắng thứ 3, Việt Nam bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của sự nôn nóng. Một số pha dứt điểm vội vàng được tung ra. Nhưng rồi cầu thủ dày dặn kinh nghiệm Nguyễn Thị Muôn đã lên tiếng đúng lúc.

Phút 41, cô ghi bàn thắng thứ 3 cho Việt Nam. Được giải tỏa tâm lý, ngay trước khi kết thúc hiệp một, đoàn quân áo đỏ kịp nâng tỉ số lên thành 4-0. Tiếp đà hưng phấn, chỉ 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Việt Nam lần thứ 5 tìm thấy mành lưới Malaysia.

Nếu giữ nguyên kết quả này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đăng quang. Song Việt Nam chưa muốn dừng lại ở đó. Các pha tấn công vẫn liên tục được tổ chức, hướng về khung thành đối thủ.

Khi trận đấu còn hơn 10 phút, Nguyễn Thị Liễu "nã đại bác" cực hay nâng tỉ số lên thành 6-0. Kết quả này được giữ nguyên đến hết 90 phút của trận đấu. ĐT nữ Việt Nam bằng điểm với Thái Lan nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (+11 so với +9) và đăng quang "ngôi hậu" tại SEA Games 29.

Chiếc HCV là phần thưởng xứng đáng những nỗ lực của cho đoàn quân áo đỏ. Các cô gái vàng dưới quyền HLV Mai Đức Chung đã có một giải đấu quá tuyệt vời.

Trên khán đài SVĐ tại Malaysia, các CĐV Việt Nam reo hò trong niềm hân hoan. Chiến thắng này được coi như "màn báo thù ngọt ngào" của đội tuyển nữ cho các đồng nghiệp nam vừa thất bại 0-3 trước người Thái.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Hồng Nhung, Bích Thùy.

Malaysia: Junaidi, Majid, Pius, Zairi, Esar, Usman, Wilkinson, Jaimin, Nordin, Rofinus, Mosroh.

Bàn thắng:

Việt Nam: Vũ Thị Nhung 7' Nguyễn Thị Liễu 13', 80' Nguyễn Thị Muôn 41', 55' Huỳnh Như 45+2'

Malaysia: không

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news