Tin mới

Xe Google chạm trán xe Microsoft trên phố: Chiến đấu "1 mất 1 còn" theo cách không thể độc đáo hơn

Thứ hai, 25/12/2017, 20:38 (GMT+7)

Kết quả là chỉ có một chiếc xe "sống sót", chiếc còn lại bị xóa sổ không thương tiếc. Nhưng ai đã làm vậy, Google hay Microsoft?

Kết quả là chỉ có một chiếc xe "sống sót", chiếc còn lại bị xóa sổ không thương tiếc. Nhưng ai đã làm vậy, Google hay Microsoft?

Ngày nay, chúng ta có thể chỉ ngồi nhà mà vẫn biết được thế giới bên ngoài kia như thế nào. Đó là nhờ những chiếc xe Street View chạy đi khắp nơi và chụp ảnh bất cứ quãng đường nào mà chúng đi qua.

Hai gã khổng lồ công nghệ và Microsoft đầu tư rất nhiều xe như vậy để phục vụ cho các dịch vụ bản đồ Google Maps và Bing Maps của họ.

Đây là hai dịch vụ cạnh tranh, đối đầu trực tiếp lẫn nhau. Chính vì vậy mà trong một lần tình cờ, khi 2 chiếc xe Street View của 2 hãng chạm mặt trên đường, có một sự việc khá buồn cười đã xảy ra.

Một chiếc xe đã biến mất (trong trường hợp này là chiếc xe của Google). Có lẽ vì sự ganh ghét, Microsoft đã xóa nó khỏi Bing Maps. Tệ hơn nữa, thế chỗ cho chiếc xe của Google chỉ là một hình chữ nhật màu trắng khổng lồ, nhìn như hình ảnh bị lỗi vậy.

Xe Google chạm trán xe Microsoft trên phố: Chiến đấu 1 mất 1 còn theo cách không thể độc đáo hơn - Ảnh 1.

Chiếc xe của Google đã bị Microsoft xóa bỏ trên Bing Maps.

Sự việc đang được nhiều người chia sẻ và hầu hết đều cho rằng Microsoft hành động như trẻ con. Trong khi đó, Google thừa nhận chiếc xe của Microsoft một cách công khai, thậm chí còn không làm mờ logo Bing trên xe của Microsoft.

Cả hai công ty đều không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào. Để tận mắt xem điều gì đã xảy ra, bạn có thể click vào Bing Maps và Google Maps. Sau sự việc này có lẽ rất nhiều người đã thích lại càng thích hơn dịch vụ bản đồ của Google.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news