Tin mới

Xe tải cố tình kéo lê nữ sinh trong gầm: CSĐT nói gì?

Thứ sáu, 13/03/2015, 11:07 (GMT+7)

“Hiện chúng tôi đang rà soát. Tuy nhiên, các thông tin mà chúng tôi nắm được tính tới thời điểm hiện tại thì chưa thể khẳng định là có điều đó, ông Phạm Hồng Trường, cán bộ điều tra Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bắc Từ Liêm cho hay.

“Hiện chúng tôi đang rà soát. Tuy nhiên, các thông tin mà chúng tôi nắm được tính tới thời điểm hiện tại thì chưa thể khẳng định là có điều đó, ông Phạm Hồng Trường, cán bộ điều tra Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bắc Từ Liêm cho hay.

Như tin tức báo Người đưa tin đã đăng tải, vào hồi 15h ngày 1/3 vừa qua, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại tuyến đường Hồ Tùng Mậu (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội), đoạn chạy vào ngõ 136, khiến một thiếu nữ chết thảm.

Xe tải cố tình kéo lê nữ sinh trong gầm: CSĐT nói gì? - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Vào thời điểm này, xe tải chở đất mang biển kiểm soát (BKS) 30U-0517 thuộc công trình tổ hợp căn hộ Goldmark City (ngõ 136 đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm) di chuyển cùng chiều với một thiếu nữ rất trẻ mặc áo trắng, đi xe đạp điện trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu hướng từ Cầu Giấy lên Cầu Diễn.

Tới gần ngõ 136, chiếc xe chở đất rẽ phải vào công trường ở ngõ với tốc độ khá cao rồi bất ngờ đâm và cuốn thẳng chiếc xe đạp điện cùng cô gái trẻ vào gầm. Nạn nhân bị kéo lê trong gầm xe cả chục mét trước khi dừng lại. Vụ tai nạn đã khiến cô gái trẻ tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn đau lòng này khiến dư luận vô cùng bức xúc bởi theo thông tin một số người dân sống tại hiện trường cung cấp, khi bị cuốn vào gầm, cô gái vẫn la hét kêu cứu nhưng xe tải cố tình kéo lê đi.

Để tìm hiểu rõ nội tình, PV báo Người đưa tin đã liên hệ làm việc với đội CSGT Công an quận Bắc Từ Liêm (đơn vị trực tiếp nhận và xử lý vụ tai nạn).

Cơ quan CSGT quận Bắc Từ Liêm xác nhận, vụ tai nạn xảy ra vào hồi 15h ngày 1/3 trên đường Hồ Tùng Mậu, đoạn lối rẽ vào ngõ 136, thuộc địa phận phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm. Danh tính cô gái điều khiển xe đạp điện xấu số được xác định là Trần Thị H., sinh năm 1993, quê ở Tân Thịnh, Nam Trực, Nam Định (là nữ sinh trường Học viện báo chí và tuyên truyền). Lái xe tải gây ra vụ tai nạn là Đỗ Duy Trình, sinh năm 1985, ở Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội.

Cơ quan CSGT quận Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị này đã chuyển vụ việc cho Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bắc Từ Liêm để tiếp tục điều tra làm rõ.

Về tình tiết vụ tai nạn, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, xác minh ban đầu cho thấy, thời điểm trên, chiếc xe tải và xe đạp điện lưu thông cùng chiều theo hướng từ Cầu Giấy tới Cầu Diễn. Khi đi tới ngõ 136, trong quá trình chiếc xe tải rẽ phải thì xảy ra va chạm với xe đạp điện. Đỗ Duy Trình là lái xe chở vật liệu cho công trình tổ hợp căn hộ Goldmark City nằm trong ngõ 136 đường Hồ Tùng Mậu. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lái xe đã tới cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi của mình.

Ông Phạm Hồng Trường, cán bộ điều tra Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, trong vụ tai nạn này, xe tải đã mắc lỗi khi chuyển làn thiếu quan sát. Trong khi đó, cô gái lái xe đạp điện đã đi đúng quy định.

PV có đề cập tới việc người dân cho rằng khi cô gái bị cuốn vào gầm vẫn la hét kêu cứu nhưng xe tải cố tình kéo lê đi. Ông Phạm Hồng Trường nói: “Hiện chúng tôi đang rà soát. Tuy nhiên, các thông tin mà chúng tôi nắm được tính tới thời điểm hiện tại thì chưa thể khẳng định là có điều đó”.

“Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đã gửi hồ sơ tới Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định dấu vết và một số yếu tố liên quan trong vụ tai nạn. Khi Viện có kết luận thì chúng tôi mới có cơ sở khoa học để xác định nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn,” ông Trường nói.

Cũng theo ông Phạm Hồng Trường, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế Đỗ Duy Trình và các phương tiện trong vụ tai nạn để phục vụ cho việc điều tra. Sau khi làm rõ, nếu phát hiện dấu hiệu phạm tội thì Cơ quan điều tra sẽ ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiếu nữ