Tin mới

Xem xét chức danh Chủ tịch liên minh HTX đối với ông Võ Kim Cự

Thứ năm, 04/05/2017, 20:10 (GMT+7)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ xem xét chức danh Chủ tịch liên minh HTX của ông Võ Kim Cự.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ xem xét chức danh Chủ tịch liên minh HTX của ông Võ Kim Cự. 

Thông tin trên báo VnexpressVietnamnet đưa tin cho biết trong cuộc họp báo chiều ngày 4/5, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã nhận được câu hỏi liên quan đến việc kỷ luật cựu Bộ trưởng Tài nguyên Nguyễn Minh Quang và nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, hiện là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch liên minh HTX Việt Nam Võ Kim Cự, vì những sai phạm trong dự án Formosa.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi thi hành kỷ luật đảng thì Ban bí thư đã yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thi hành kỷ luật hành chính tương ứng đối với các tập thể, cá nhân liên quan trong đó có ông Nguyễn Minh Quang và ông Võ Kim Cự. 

"Thủ tướng đã giao Bộ Nội vụ tham mưu cho Ban cán sự Đảng Chính phủ xem xét chức danh Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã đối với ông Võ Kim Cự. Về phía ông này đã có đơn xin thôi đại biểu Quốc hội khoá 14", ông Dũng nói và thông tin thêm, khi nào Bộ Nội vụ báo cáo thì Ban cán sự đảng Chính phủ sẽ họp để quyết định.

Ông Võ Kim Cự đã có đơn xin thôi ĐBQH khóa 14. Ảnh: Vnexpress

Về phía Quốc hội, ông Võ Kim Cự đã có đơn xin thôi ĐBQH khoá 14. 

Trước đó, trong hai ngày 18/4 và 21/4, Ban Bí thư đã họp và xem xét báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên liên quan đến sự cố về môi trường tại 4 tỉnh miền Trung.

Theo Ban bí thư, ông Võ Kim Cự trong thời gian giữ các chức vụ nêu trên đã trực tiếp ký nhiều văn bản không đúng quy định trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư; giao và cho thuê mặt nước biển; đồng ý chủ trương cho Công ty Formosa tự giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống xả nước thải không đúng quy định...; thiếu trách nhiệm chỉ đạo, thanh tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện Dự án.

Tháng 11/2015, hội nghị Ban chấp hành liên minh hợp tác xã Việt Nam khóa 4 đã bầu ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh làm Chủ tịch. Tiếp đó, tháng 7/2016, Đại hội đại biểu toàn quốc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã biểu quyết bầu ông Võ Kim Cự tái cử chức vụ Chủ tịch Liên minh nhiệm kỳ 2016- 2020.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news