Tin mới

Xôn xao thông tin nhiều người tấn công bà cụ mù ngay tại trung tâm Sài Gòn

Thứ sáu, 27/06/2014, 16:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Bà cụ mù ngồi trước bưu điện TP.HCM bị nhiều người dọa nạt, cầm cốc nước ném nhiều lần vào người. Mặt bà cụ đỏ bừng, la hét lên như muốn khóc”, độc giả B.C phản ánh.

(Tinmoi.vn) “Bà cụ mù ngồi trước bưu điện TP.HCM bị nhiều người dọa nạt, cầm cốc nước ném nhiều lần vào người. Mặt bà cụ đỏ bừng, la hét lên như muốn khóc”, độc giả B.C phản ánh.

 

Mới đây, Facebooker B.C đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình một câu chuyện có thể khiến nhiều người phẫn nộ.

“Hôm nay, mình đã tận mắt chứng kiến một cảnh vô cùng độc ác và khốn nạn mọi người à! Cũng không thể tin là có chuyện này xảy ra!”, Facebooker B.C mở đầu câu chuyện.

Theo lời kể của B.C, vào khoảng 13h, anh này có hẹn khách đến lấy hàng tại khu vực bưu điện TP.HCM. Trong khi đang dừng xe tại đây, B.C trông thấy một bà cụ bị mù qua đường và đến ngồi trước cổng bưu điện. Khi bà cụ vừa ngồi xuống thì có một đám người bán hàng trên vỉa hè trước cổng bưu điện xúm lại, vây quanh.

“Bất ngờ trong đám đó có một thanh niên khoảng 20 mấy tuổi bước lại gần bà cụ hò hét, la ó, cố ý chọc bà cụ mù. Sau đó thì một ông xe ôm lấy bịch trà đá đang uống dở chọi ngay vào bà cụ, ướt hết cả người.

Thật sự mình bị shock, không tin chuyện này đang xảy ra. Tên xe ôm đó chọi bà cụ xong cười hả hê, cả bọn khốn đứng bên kia cũng cười như mình vừa làm điều gì mãn nguyện lắm. Chưa dừng ở đó, một lão khoảng 40 mấy tuổi tiếp tục cầm bịch nước khác ném vào bà cụ mù, bịch nước vỡ ra ướt hết người. Bọn khốn đó lại cười phá lên. Không dừng lại ở đó, một bà mặc áo bà ba xanh lấy 2 ly cà phê ai bỏ tiếp tục ném vào bà cụ. Mặt bà cụ đỏ bừng, la hét lên như muốn khóc”, B.C kể lại.

Ảnh: Facebook B.C

Ảnh: Facebook B.C

Chứng kiến sự việc đó, Facebooker B.C cho biết, anh đã chụp lại ảnh để làm bằng chứng rồi chạy xe tới dựng chắn ngang giữa đám người kia và bà cụ mù. B.C tiếp tục lấy điện thoại chụp lại đám người kia. Thấy vậy, đám người từ từ rút đi. Sau đó, B.C bảo bà cụ sang chỗ khác ngồi để tránh bị đám người kia quay lại gây khó dễ tiếp.

B.C cho biết: “Tưởng như xong chuyện thì một tên trong đó hừng hực tiến về mình, theo đó là một mụ mập bặm trợn. Tên đó lại hỏi mình: "Mày ở đâu lại đây, biết chuyện gì không mà lo chuyện bao đồng?". Tay hắn gồng gồng lên như muốn đe dọa mình. Mụ kia được vậy hùa theo chửi mình. Mình nói: "Sao cả đám người mà lấy nước chọi vào bà cụ, bà bị mù làm gì ai đâu!"”.

Trước câu hỏi và thái độ của B.C, người đàn bà to béo nói bà cụ mù hay lấy cây đánh chồng bà ta, giành địa bàn buôn bán của đám người kia. Tiếp đó, đám người này liền vây lại định hành hung B.C. Anh này liền hét lớn, kêu người xung quanh báo công an.

B.C cho biết, thấy ầm ĩ, bảo vệ bưu điện đi ra can ngăn hai bên. Đám người kia cũng tản dần đi.

Ảnh: Facebook B.C

Theo tìm hiểu của B.C, bà cụ mù bán hàng ở khu vực này từ năm 1988. Do chỉ có một mình nên bà cụ thường xuyên bị đám người kia dọa nạt, ức hiếp.

B.C bức xúc: “Thật sự không hiểu mấy "con người" này lương tâm để đâu khi làm việc thất đức như vậy. Mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, đều vất vả kiếm sống mà lại chà đạp, hiếp đáp nhau một cách hèn hạ như vậy. Ăn hiếp người lành lặn không nói, đằng này cả đám khỏe mạnh lại làm nhục một cụ già lớn tuổi không thể thấy đường. Thật không còn gì khốn nạn bằng!”.

Sau khi câu chuyện trên được B.C đăng tải trên Facebook cá nhân, rất nhiều người đã vào comment (bình luận) và chia sẻ , lan truyền sự việc cho nhiều người khác cùng biết. Các ý kiến bình luận đều thể hiện sự bất bình và tức giận trước hành động độc ác của những người ức hiếp bà cụ mù. Nhiều người cho rằng, nếu sự việc trên có thật, bà cụ mù thường xuyên bị đánh đập thì cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm những kẻ vi phạm pháp luật, bảo vệ người lương thiện.

Sự việc trên cần tìm hiểu để xác minh rõ thực hư. Nếu sự thật đúng như những gì Facebooker B.C đã phản ánh thì đó là điều không thể chấp nhận được, nhất là khi nó xảy ra ngay khu vực trung tâm Sài Gòn.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news