Tin mới

Tin tưởng đến spa để nâng mũi, cô gái bị phẫu thuật hỏng đến 4 lần phải cầu cứu bác sĩ

Thứ sáu, 17/07/2020, 13:57 (GMT+7)

Sau khi đến spa để nâng mũi, một cô gái đã bị phẫu thuật vụng về đến 4 lần nên khó lấy lại được dáng mũi bình thường khiến nạn nhân phải cầu cứu BV Trung ương quân đội 108.

Mới đây, giấc mơ trở nên đẹp hơn đã trở thành cơn ác mộng của một bệnh nhân của BV Trung ương quân đội 108.

Cô gái này nhập khoa Phẫu thuật hàm mặt, tạo hình, BV Trung ương quân đội 108 trong tình trạng mũi bị biến dạng sau khi đến spa gần nhà nâng mũi. Theo lời bệnh nhân, vì mong muốn có sống mũi cao, thu nhỏ cánh để trông "Tây" hơn, cô nàng đã được chuyên viên của spa tư vấn ghép sụn.

Không ít trường hợp các cô gái hỏng mũi vì tin tưởng vào các cơ sở làm đẹp không có chuyên môn nhưng được quảng cáo rầm rộ. Ảnh minh hoạ

Trải qua 4 lần chỉnh hình gồm ghép sụn tai - tháo ra - đặt lại - rồi lại tháo ra, do đường rạch không đúng vị trí khiến cô rơi vào tình trạng trụ mũi xơ hóa, đầu mũi biến dạng, 2 lỗ mũi mất luôn độ cong tự nhiên.

Các biến chứng thường nâng mũi thường gặp nhất như mũi bị lệch, đầu mũi quá to mất cân xứng; hai lỗ mũi không cân xứng, biến dạng sau khi nâng mũi; trụ mũi (chân mũi) bị lệch...

Theo các bác sĩ, trường hợp này rất khó để xử lý lại mà dự kiến sẽ ghép mỡ tự thân để mong cải  thiện dinh dưỡng vùng đầu mũi rồi tiến hành thực hiện các bước tiếp theo.

Thực chất, việc nâng mũi không đơn giản như đặt sụn vào mũi là cao mà các bác sĩ còn tư vấn đo đạc các thông số, đo đạc các thông số trên tháp mũi để cho phù hợp với các thông số chuẩn để chọn vật liệu cho phù hợp với từng người.

Vì vậy, nếu rơi vào tay của những chuyên viên của spa hay thẩm mỹ viện không có chuyên môn sẽ chỉ "tiền mất, tật mang" mà thôi.

Trước đó, ngày 10/7, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) thông tin về trường hợp nữ bệnh nhân bị biến chứng sau phẫu thuật Nâng mũi.

Đó là bệnh nhân nữ (19 tuổi, Đông Triều) sau Phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ khoảng một tháng, người bệnh thấy mũi sưng, đau nhức nhiều nên đến bệnh viện thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ thấy phần sống và cánh mũi bệnh nhân sưng nề, chính giữa mũi mềm, ấn lõm, đau, có dịch. Các bác sĩ chẩn đoán áp-xe vùng sống và tiền đình mũi chỉ định nhập viện, tiến hành tháo sụn silicone, vệ sinh hốc mũi hàng ngày. Sau khi theo dõi, điều trị tại khoa Tai Mũi Họng 7 ngày, bệnh nhân đã tránh được biến chứng thủng vách ngăn vô cùng nguy hiểm.

Theo BSCKI Uông Hồng Hợp, khoa Tai Mũi Họng, tình trạng sưng và nhiễm trùng của bệnh nhân có thể do quá trình phẫu thuật không đảm bảo vô khuẩn hoặc tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ chưa tốt. Một số biến chứng thường gặp khi nâng mũi bằng sụn sillicon đó là: sống mũi căng bóng đỏ, thậm chí sụn chọc bung lủng đầu mũi như trường hợp của bệnh nhân trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news