Tin mới

Tình bạn bền đẹp suốt 20 năm ít biết của Như Quỳnh và Phi Nhung

Chủ nhật, 10/11/2019, 08:02 (GMT+7)

Sự thấu hiểu, đồng cảm chính là điều khiến tình bạn của Như Quỳnh và Phi Nhung dài lâu.

Phi Nhung và Như Quỳnh là hai giọng ca ngọt ngào được khán giả đặc biệt yêu thích cả trong nước lẫn hải ngoại/  Với nhiều người hâm mộ dòng nhạc trữ tình và Bolero tại Việt Nam thì sự kết hợp giữa Phi Nhung và Như Quỳnh được nói vui là màn song ca giữa hai “nữ hoàng” trên sân khấu. Nếu như Phi Nhung với chất giọng ngọt ngào, trầm ấm, đậm chất dân ca từng “làm mưa làm gió” tại thị trường băng đĩa hải ngoại đến mức được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa”; thì Như Quỳnh lâu nay vẫn được mệnh danh là “nữ hoàng Bolero” có giọng hát đặc biệt nhẹ nhàng, truyền cảm, cao vút và sắc nét.

Phi Nhung - Như Quỳnh có một tình bạn đẹp suốt nhiều năm qua.

Phi Nhung từng tâm sự, hồi đó mới đi hát, chưa có tiền nên mỗi lần đến tiết mục biểu diễn của Như Quỳnh, cô lại say sưa xem, phần vì hâm mộ khả năng hát hay – nhảy đẹp của đàn chị, phần vì mê mẩn các bộ áo dài mà người chị này mặc rồi mơ ước được mặc những bộ áo dài đẹp như thế lên sân khấu. Hâm mộ Như Quỳnh rồi dần dần chị em thân nhau, đi đâu cũng đi cùng nhau.

Có lần cả hai cùng đoàn nghệ sĩ đi lưu diễn ở châu Âu, tranh thủ lúc rảnh rỗi, mọi người rủ nhau đi dạo một vòng. Đến một Club (câu lạc bộ) khá nhộn nhịp và tấp nập, toan định vào trong để biết không khí thế nào thì Như Quỳnh, Phi Nhung và một nữ ca sĩ khác bị từ chối không cho qua cửa. Hỏi ra mới biết, đó là Club dành cho những người đồng giới. Thay vì ra về thì cả ba muốn vào trong một phen cho biết nên giả vờ đứng ngoài cửa… ôm nhau. Kết quả là mấy phút sau, cả ba “lọt” vào bên trong Club, có dịp trò chuyện, hiểu thêm tâm tư tình cảm và càng trân trọng hơn cuộc sống của những người bạn đồng giới.

Sự thấu hiểu, đồng cảm chính là điều khiến tình bạn của họ đi với nhau được dài lâu.

Như Quỳnh- Phi Nhung từng kết hợp ăn ý trong nhạc phẩm “Giấc mơ cánh cò” (Vũ Quốc Việt). Trên sân khấu Paris By Night, bộ ba Như Quỳnh- Mạnh Quỳnh- Phi Nhung còn “gây bão” với Liên khúc Nhẫn cưới.

Trong mắt Phi Nhung, giọng ca "Người tình mùa đông" sống lạc quan dù từng đổ vỡ hạnh phúc, mất giọng hát, phải một mình nuôi con. Có một điều mà Phi Nhung rất tôn trọng ở Như Quỳnh là dù gặp sóng gió gì trong cuộc sống riêng, chị ấy không bao giờ than vãn. "Chúng tôi thường kể cho nhau nghe những chuyện vui với suy nghĩ: Mỗi người đều có góc khuất, khoảng lặng và cả những giọt nước mắt trong cuộc sống riêng nên gặp nhau, chỉ cần mang đến cho nhau những tiếng cười và niềm vui thay cho lời động viên an ủi", Phi Nhung tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news