Tin mới

Tình báo Mỹ: Covid-19 'không phải nhân tạo hay biến đổi gene'

Thứ bảy, 02/05/2020, 09:48 (GMT+7)

Các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận Covid-19 "không phải nhân tạo hay biến đổi gene" nhưng họ vẫn đang điều tra về nguồn gốc đại dịch.

Viện Virus học Vũ Hán, nơi bị nghi là nơi dịch Covid-19 bắt đầu. Ảnh: Getty

Tuyên bố từ Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia được đưa ra khi Tổng thống Donald Trump và các đồng minh nêu giả thuyết một phòng thí nghiệm bệnh truyền nhiễm tại Vũ Hán là nguồn gốc đại dịch toàn cầu khiến hơn 220.000 người thiệt mạng. "Cộng đồng Tình báo đồng tình với sự đồng thuận khoa học rộng rãi đó là Covid-19 không phải nhân tạo hay biến đổi gene", tuyên bố nêu rõ. Mặc dù kết luận virus corona mới là tự nhiên nhưng cơ quan tình báo Mỹ vẫn sẽ điều tra xem đại dịch liên quan tới việc tiếp xúc với động vật nhiễm virus hay là một vụ tai nạn trong phòng thí nghiệm Trung Quốc.

Trong những ngày gần đây, chính quyền Trump thường xuyên chỉ trích Trung Quốc, cáo buộc Bắc Kinh không hành động đủ nhanh để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 hoặc cảnh báo cho toàn thế giới về sự bùng phát.

Phía Mỹ đã nhiều lần kêu gọi Trung Quốc cho các chuyên gia của họ tới thực địa để điều tra, tuy nhiên, yêu cầu này đã nhiều lần bị Bắc Kinh bác bỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news