Tin mới

Tình báo Mỹ mỉa mai Trung Quốc vì sự cố ở sân bay

Thứ hai, 05/09/2016, 22:22 (GMT+7)

Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) đã đăng một dòng trạng thái mỉa mai Trung Quốc trên Twitter vì sự cố xảy ra tại sân bay Hàng Châu khi nước này đón tiếp Tổng thống Obama.

Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) đã đăng một dòng trạng thái mỉa mai Trung Quốc trên Twitter vì sự cố xảy ra tại sân bay Hàng Châu khi nước này đón tiếp Tổng thống Obama.

"Vẫn trang nhã như mọi khi, Trung Quốc", tài khoản của DIA đăng chiều 3/9, đính kèm đường dẫn đến một bài báo của New York Times về cuộc cãi vã giữa quan chức Trung Quốc và Mỹ, khi Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ cánh ở Hàng Châu để tham dự hội nghị G20.

Theo Wall Street Journal, bài đăng này nhanh chóng được xóa, nhưng nhiều người đã chú ý đến nó.

Câu bình luận đã bị DIA xóa. Ảnh chụp màn hình trang Twitter của DIA

"Ai là người quản lý tài khoản Twitter của DIA vào cuối tuần qua cần được trao huân chương và tăng lương ngay lập tức", Aki Peritz, một cựu quan chức Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), viết.

Đến đêm 3/9, DIA đăng một thông điệp khác: "Ngày hôm nay, một bài đăng về một bài báo đã được gửi nhầm từ tài khoản này. Nó không đại diện cho quan điểm của DIA. Chúng tôi xin lỗi".

Theo hãng tin Sputnik của Nga, tác giả của câu bình luận trên rõ ràng là một người chịu trách nhiệm về hoạt động của DIA trên các trang mạng xã hội, nhưng dường người này đã quên hỏi ý kiến của lãnh đạo khi đăng tải dòng thông điệp mỉa mai Trung Quốc.

DIA là một cơ quan gián điệp thuộc Lầu Năm Góc tham gia vào những nhiệm vụ nhạy cảm nhất, bởi vậy, hoạt động của nó vô cùng bí mật. Tài khoản Twitter của bộ phận này rất hiếm khi đăng nội dung gây tranh cãi.

[mecloud]NIOUOgp5GC[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news