Tin mới

Tình báo Mỹ nói Nga không can thiệp bầu cử tổng thống

Thứ hai, 20/03/2017, 08:28 (GMT+7)

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hôm 19/3 tuyên bố không phát hiện bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa Nga với chiến dịch tranh cử của Trump hồi năm ngoái.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hôm 19/3 tuyên bố không phát hiện bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa Nga với chiến dịch tranh cử của Trump hồi năm ngoái.

"Tất cả những gì tôi nắm được cho tới sáng nay - không có bằng chứng về hành vi thông đồng", Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Devin Nunes trả lời trên kênh phỏng vấn Fox News.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Nunes cho rằng vụ rò rỉ liên quan đến cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn là một tội ác và hiện ủy ban trên đang điều tra xem liệu có cái tên nào khác bị rò rỉ hay không.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Devin Nunes. Ảnh: AP

Tuyên bố của ông Nunes được đưa ra chỉ một ngày trước khi Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey có phiên điều trần trước Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ để trả lời về mối quan hệ giữa Nga và Tổng thống Trump, cũng như những lời cáo buộc của ông Trump cho rằng người tiền nhiệm Barack Obama đã ra lệnh thực hiện một số vụ nghe lén.

Tham dự phiên điều trân này còn có nhiều quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ, bao gồm Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Mike Rogers, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương John Brennan, cựu Giám đốc Tình báo quốc gia James Clapper và cựu Bộ trưởng Tư pháp tạm quyền Sally Yates.

Cộng đồng tình báo Mỹ công khai cáo buộc Nga tấn công mạng Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ hồi năm ngoái và cho rằng mục đích của hành động này nhằm giúp ông Trump chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống.

Tuy nhiên, Moscow luôn phủ nhận mọi cáo buộc.

[mecloud]VrctN1FpY3[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news