Tin mới

Tỉnh đầu tiên cho học sinh đi học trở lại ngày 2/3 đã có thông báo mới

Thứ năm, 27/02/2020, 21:49 (GMT+7)

Sau khi có công văn hỏa tốc về việc cho học sinh đi học lại ngày 2/3, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh sẽ sẽ tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh lịch theo công văn của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, ngày 26/2, tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay, UBND tỉnh Quảng Ninh ra quyết định  tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 2/3.

Theo đó, các cơ sở giáo dục có nhiệm vụ thông tin đến phụ huynh học sinh về lịch đi học trở lại, tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh khi đi học trở lại.

Đây là một trong những tỉnh thành đầu tiên trong cả nước cho phép học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại vào ngày 2/3.

Ảnh minh họa

Tuy nhiến, chiều ngày 27/2, Bộ GD&ĐT có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xem xét quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ từ một đến hai tuần. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến tối cùng ngày,  bà Nguyễn Thị Thuý - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh - cho hay sở này vừa nhận được công văn mới nhất của Bộ GD&ĐT.

“Văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh ra trước công văn của Bộ GD&ĐT. Trên cơ sở công văn 586 của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu cho UBND thành phố. Chắc chắn trong ngày 28/2, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ có văn bản điều chỉnh theo theo đúng tinh thần của Bộ GD&ĐT” - bà Thúy nói.

Hiện nay, nhiều trường đại học cũng tiếp tục kéo dài thời gian nhập học của sinh viên để thực hiện việc phòng chống dịch virus corona tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news