Tin mới

Tình dục “mạnh” đặt trong sách, truyện trẻ em sẽ thành thuốc độc

Thứ tư, 13/08/2014, 14:39 (GMT+7)

Tại sao truyện tranh cho thiếu nhi lại có hình cô gái khiêu gợi ngồi tắm, rồi mặc bikini gợi cảm? Tại sao lại có hình trai gái hôn nhau? Tại sao lại có những tình yêu tay ba, tay tư trong đó? Tại sao nhập môn vẽ manga lại dạy trẻ con phải vẽ mông, vẽ ngực con gái thế nào cho gợi cảm...

Tại sao truyện tranh cho thiếu nhi lại có hình cô gái khiêu gợi ngồi tắm, rồi mặc bikini gợi cảm? Tại sao lại có hình trai gái hôn nhau? Tại sao lại có những tình yêu tay ba, tay tư trong đó? Tại sao nhập môn vẽ manga lại dạy trẻ con phải vẽ mông, vẽ ngực con gái thế nào cho gợi cảm...

Tôi không muốn là bà lão cứ hễ mở miệng là “Ngày xưa, ngày xưa” nhưng nếu so sánh thiếu niên thời chúng tôi với bây giờ thì quả là khác nhau một trời một vực. Và đâu có phải là cách nhau cả thế kỷ, chỉ khoảng 20-25 năm thôi chứ mấy.

Ở thời chúng tôi, con gái 12, 13 tuổi ngực phẳng đẹt, vẫn hồn nhiên rồng rắn, thách đánh nhau với bọn con trai. Còn thời này, con gái 12, 13 tuổi, ngực vẫn phẳng, nhưng đã biết cùng bạn trai đi vào nhà nghỉ rồi.

Thời học đến phổ thông, chúng tôi bắt đầu biết làm điệu, biết đỏ mặt ngượng ngùng khi bị gán ghép với bạn nam nào trong lớp. Thời nay, trẻ đi học mẫu giáo về đã khoe mẹ “tán” được bạn gái xinh, cô giáo phát hoảng thấy học sinh “nấu cháo lưỡi”.

Đến thời sinh viên, chúng tôi mới có mối tình đầu. Có người đến năm cuối đại học mới biết nụ hôn đầu tiên. Còn bây giờ, sinh viên mà không có “bằng Mrs.” thì là… kém tắm. Chuyện sống thử, có thai rồi phá thai trở thành thường tình.

Tôi vẫn thầm hỏi: Sự khác nhau 180 độ như thế là vì đâu? Chẳng lẽ xã hội văn minh thì tình yêu phải tên lửa, tình dục phải phát triển như cấy lúa ngắn ngày?

Rõ ràng, đời sống vật chất của người Việt Nam ta đang ngày càng được nâng lên rõ rệt, sự tiếp cận với văn hóa giáo dục cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện và đa dạng hơn. Tuy nhiên, tôi cho rằng, sự thiếu quản lý đang làm thị trường sách dành cho thiếu nhi trở nên “nhiễu sóng” và phản giáo dục.

Tại sao truyện tranh cho thiếu nhi lại có hình cô gái khiêu gợi ngồi tắm, rồi mặc bikini gợi cảm? Tại sao lại có hình trai gái hôn nhau? Tại sao lại có những tình yêu tay ba, tay tư trong đó?

Tại sao nhập môn vẽ manga lại dạy trẻ con phải vẽ mông, vẽ ngực con gái thế nào cho gợi cảm, phải vẽ cậu con trai nhìn trộm con gái tắm ra sao?

Thử hỏi đó là văn hóa, là giáo dục hay là thứ khiêu dâm, đồi bại?

Tôi đồng tình với ý kiến của chị Hồng Hạnh ở Hà Nội nói rằng, một văn hóa phẩm chỉ phát huy giá trị khi nó được đặt đúng lúc, đúng chỗ và đúng đối tượng phục vụ.

Tình dục không hề xấu, nhưng sách có yếu tố tình dục “mạnh” đặt trong sách, truyện dành cho trẻ em thì sẽ trở thành thuốc độc.

Cũng không đổ lỗi hoàn toàn cho sách thiếu nhi không lành mạnh, nhưng theo tôi, đó là một phần trong những lý do khiến một bộ phận trẻ em, thiếu niên có lối sống lệch lạc, học đòi người lớn.

Các nhà xuất bản, và trước hết là các bậc phụ huynh cần cảnh giác trước mối họa thực sự này.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Nữ sinh Quảng Ngãi đánh nhau, người dân thích thú đứng quay clip

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news