Tin mới

Hơn 1.000 người cầu nguyện hòa bình cho biển Đông

Thứ tư, 28/05/2014, 15:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng 28/5 tại Chùa Pháp Lâm, Thành hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông.

(Tinmoi.vn) Sáng 28/5 tại Chùa Pháp Lâm, Thành hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông.

Buổi lễ có sự tham dự của chư tôn hòa thường, chư thượng tọa, đại đức, tăng ni, cư sỹ Phật tử và đông đảo đạo hữu; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Nguyện, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, quyền Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã khẳng định hành động của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông mà Trung Quốc là một bên tham gia ký kết; xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Việc làm trên của Trung Quốc đã đe dọa đến an ninh, hòa bình, ổn định và an toàn hàng hải trên Biển Đông, không có lợi cho hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực và trên thế giới...

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Nguyện thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi những người con của Phật thể hiện lòng yêu nước bằng trí tuệ sáng suốt để soi xét và hành động cho hợp lý. Sự sáng suốt để có những việc làm đúng đắn, một mặt thể hiện được lòng yêu nước, mặt khác giữ vững được môi trường hòa bình ổn định để vừa giữ được độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, lại vừa ổn định để phát triển kinh tế, xây dựng hình ảnh con người Việt Nam với truyền thống thân thiện. 

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news