Tin mới

Tình hình dịch bệnh corona tại TP HCM cập nhật mới nhất

Thứ tư, 19/02/2020, 14:07 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, TP HCM không còn người nghi ngờ bị nhiễm virus corona.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress Dân Việt cho hay Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho hay tính đến sáng ngày 19/2, TPHCM đã không còn ca nhiễm virus corona.

Theo đó, tất cả những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều đã có xét nghiệm âm tính.

3 bệnh nhân nhiễm virus corona tại TP HCM gồm 2 bố con người Trung Quốc điều trị tại BV Chợ Rẫy và một Việt Kiều Mỹ tại BV Nhiệt đới đều đã khỏi bệnh.

Khu vực cách ly tại bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ảnh: Dân Việt

44 người tiếp xúc gần với những người bệnh đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Đối với những ca trở về từ vùng dịch, thành phố hiện đang tiến hành cách ly 28 trường hợp tại bệnh viện dã chiến ở Củ Chi, 54 người được giám sát tại các cơ sở cách lý của quận, huyện, hiện 36 người đã hết thời gian theo dõi và 18 người được cách ly tại điểm tập trung.

Ngành y tế TP HCM cũng đã tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động cách ly kiểm dịch tại các địa phương, truyền thông về tình hình dịch bệnh người dân.

Các hoạt động kiểm dịch y tế tại sân bay đã được tăng cường tại cả ga quốc tế, ga quốc nội nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, những người đến từ vùng có dịch để theo dõi và cách ly phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news