Tin mới

Tình hình mới nhất của bé trai bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng 40 độ

Thứ sáu, 12/06/2020, 07:52 (GMT+7)

Liên quan đến sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng nóng 40 độ, Bệnh viện Xanh Pôn vừa tiếp tục thông tin về tín hiệu vui của bé trai ở Sơn Tây.

Tối ngày 11/6, BV Xanh Pôn cho biết, sau hơn 2 ngày được người dân phát hiện, đưa đến viện trong tình trạng người bám đầy dòi, đặc biệt ở vùng mắt, tai, mũi và cuống rốn, hiện tình trạng sức khoẻ bé Nguyễn Văn An (1 tuần tuổi) đã ổn định. Hiện bệnh nhi vẫn đang được chăm sóc toàn diện tại Khoa Sơ sinh.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga khoảng 3 ngày dưới thời tiết nắng nóng gay gắt vẫn sống sót kỳ diệu. Ảnh: BSCC

Chia sẻ với báo chí, BV đa khoa Xanh Pôn cho biết các bác sĩ vẫn đang chăm sóc, điều trị tích cực cho cháu bé. Hiện, đôi mắt của cháu bé đã hé mở, có viêm kết mạc nhưng không có tổn thương giác mạc. Mí mắt con vẫn hơi phù nề do can thiệp gắp dòi khi bé được đưa vào bệnh viện.

Hiện bệnh viện đang chờ thêm những kết quả xét nghiệm, để đánh giá tổng quan tình trạng của bé. Ảnh: Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

Ngoài ra, tai của bé không phát hiện bất thường, hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn.

Chỉ còn tình trạng viêm ruột của bệnh nhi vẫn nặng nên bé được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Hiện bệnh viện đang chờ thêm những kết quả xét nghiệm, để đánh giá tổng quan tình trạng của bé.

“Với những bước khởi đầu tốt đẹp này, hy vọng bé sẽ nhanh hồi phục và trở thành em bé lạc quan, kiên cường”, BV Xanh Pôn thông tin.

Đã có các đơn vị, cá nhân tới ủng hộ cháu bé, tới đây sẽ có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị trong thời gian bé nằm viện không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ với PV báo Tổ quốc, lãnh đạo xã nơi P.T.T. (SN 1989, mẹ bé trai bị bỏ rơi), sinh sống cho biết, ở địa phương cô gái này chưa có chồng con, không có tiền án, tiền sự cũng như dấu hiệu mắc bệnh tâm thần.

Hoàn cảnh gia đình chị T. vô cùng éo le và thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã. Mẹ T. đã mất, bố đi lấy vợ hai, điều kiện kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn. Gia đình các anh chị em đều đã lập gia đình, chỉ còn T. vẫn còn độc thân.

Khi nghe thông tin T. bỏ con mới sinh dưới hố ga trong nắng nóng 40 độ C suốt 3 ngày, vị lãnh đạo này vô cùng bất ngờ. Đến thời điểm hiện tại ông cũng mới nắm được danh tính của người mẹ, cũng chính là T., là người địa phương mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news