Tin mới

Tình hình sức khoẻ các học sinh nhập viện trong vụ cây phượng bật gốc

Thứ tư, 27/05/2020, 16:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn do cây đổ khiến nhiều học sinh nhập viện tại Trường cấp 2 Bạch Đằng, đến sáng 27/5, sau khi được phẫu thuật, hiện các bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt.

Chiều 27/5, trao đổi với PV Tổ quốc, BSCKII Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (Saigon-ITO) cho biết, trong số 4 em học sinh được điều trị tại bệnh viện, 1 em đã được xuất viện, 3 em vẫn đang tiếp tục được theo dõi.

Tất cả các em học sinh trong vụ cây phượng bật gốc sáng 26/5 đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: TQ

Trong đó, em T. vừa bị gãy 2 xương cẳng chân trái, gãy xương chậu, gãy xương cổ chân. Khi đến BV, em rơi vào tình trạng sốc chấn thương, BV đã nhanh chóng kích hoạt báo động đỏ huy động ekip toàn BV cấp cứu bệnh nhi qua cơn nguy kịch.

Học sinh bị xây xát vùng mặt, rách vành tai, trật khớp xương đòn đang điều trị tại BV Sài Gòn ITO. Ảnh: TQ

Theo bác Tâm, hiện tinh thần 3 bệnh nhi thoải mái, bớt đau, sức khỏe cải thiện tốt, các em cũng ăn uống được. Trong đó em nặng nhất do gãy nhiều xương, bị sốc, sáng nay em còn hơi mệt một chút nhưng các dấu hiệu sinh tồn đều ổn. Thông thường các trường hợp như 3 bệnh nhân sẽ điều trị trong vòng 1 tuần, phía bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa.

Đối với các bệnh nhi được điều trị tại BV Nhi đồng 2, phía bệnh viện cho biết trường hợp em H.M. (12 tuổi) bị gãy xương cẳng tay phải, chấn thương cột sống, chấn thương bụng kín và bé H. (12 tuổi) bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái, chấn thương bụng kín đã được phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy.

Còn bệnh nhi G.M. (12 tuổi) và bé A.T. (12 tuổi) đang được theo dõi tiếp ở Khoa Ngoại thần kinh có thể trong ngày mai, 2 bé này sẽ được xuất viện.

Ngay từ sáng sớm ngày 27/5, các công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM đã có mặt để triển khai công tác đốn hạ cây phượng. Ảnh: Tiền phong

Trong mọt diễn biến liên quan, sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng đã đốn hạ cây phượng còn lại ở Trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TPHCM. Đây là cây phượng còn lại sau sự cố một cây phương trong sân trường bật gốc khiến 1 em học sinh tử vong, 17 em khác bị thương vào sáng qua (26/5).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news