Tin mới

Tình hình sức khỏe của 8 cầu thủ "nhí" Thái Lan được cứu khỏi hang

Thứ ba, 10/07/2018, 14:23 (GMT+7)

Tám cầu thủ đội bóng thiếu niên được giải cứu khỏi hang ngập nước ở miền Bắc Thái Lan được các y bác sĩ xác nhận đã bắt đầu hồi phục sức khỏe sau nửa tháng mắc kẹt trong lòng đất.

Tám cầu thủ đội bóng thiếu niên được giải cứu khỏi hang ngập nước ở miền Bắc Thái Lan được các y bác sĩ xác nhận đã bắt đầu hồi phục sức khỏe sau nửa tháng mắc kẹt trong lòng đất. 

Tờ Straits Times đưa tin cho hay trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 10/7, tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Jesada Chokedamrongsuk xác nhận các thiếu niên được giải cứu không bị sốt hoặc mắc các chứng bệnh nghiêm trọng.

Theo đó, các cầu thủ nhí đã tỉnh táo và có  thể ngồi dậy, ông Chokedamrongsuk cho biết. 

Các cầu thủ Thái Lan được che kín mít khi đội cứu hộ đưa ra khỏi hang. Ảnh: Straits Times

Hiện 8 cầu thủ nhí đang được điều trị trong khu phòng bệnh cách ly tại bệnh viện. 

Bốn cầu thủ trong số các thiếu niên đã được đưa ra khỏi hàng vào ngày 8/7 trong khi 4 em còn lại được cứu thoát vào ngày 9/7. 

Kết quả chụp X-quang cho thấy 2 em trong nhóm 4 thiếu niên đầu tiên được cứu có triệu chứng mắc bệnh về phổi nhưng không nghiêm trọng. Nhóm 4 cầu thủ thứ 2 hiện vẫn đang có thân nhiệt thấp, nhịp tim chậm. 

“4 thiếu niên được cứu đầu tiên đã ở trong trạng thái bình thường. Nhóm thứ 2 nhập viên tối qua vẫn phải đeo kính râm. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ kiểm tra xem liệu mắt của những cậu bé này đã có thể tự điều tiết với ánh sáng bình thường hay chưa”, ông Chokedamrongsuk nói.

Cha mẹ của nhóm 4 thiếu niên đầu tiên đã có thể nhìn thấy con qua cửa kính nhưng chưa được phép tiếp xúc thân thể với con. 

Hiện không rõ các thiếu niên bị sụt bao nhiêu cân trong suốt thời gian hơn 2 tuần bị mắc kẹt trong hang sâu. 

Nhóm 4 thiếu niên đầu tiên hiện đã có thể ăn đồ ăn bình thường, Một trong số những món mà các thiếu niên muốn ăn là bánh mỳ phủ socola. 

Theo các bác sĩ chuẩn đoán, các cầu thủ sẽ phải ở trong bệnh viện ít nhất 1 tuần. Các em sẽ được giám sát kỹ càng đề phòng trường hợp mắc chứng bệnh truyền nhiễm vì ở trong hang sâu quá lâu ngày. 

12 cầu thủ nhí với độ tuổi  từ 11-16 và huấn luyện viên đã mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai (Thái Lan) từ ngày 23/6 vì nước dâng lên quá cao, chặn lối đi ra. Tới ngày 2/7, đội cứu hộ đã tìm thấy tung tích của đội bóng. Tính đến ngày 9/7, họ đã đưa thành công 8/13 người ra khỏi hang sâu. Hiện chiến dịch cứu hộ thứ 3 đã được nối lại vào sáng 10/7.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news