Tin mới

Tình hình sức khoẻ của nam phi công mắc Covid-19 sau khi chuyển viện

Thứ hai, 25/05/2020, 13:55 (GMT+7)

Sau khi được chuyển từ Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sang BV Chợ Rẫy từ chiều 22/5 đến nay bệnh nhân số 91 vẫn hôn mê, đang được giảm liều thuốc an thần, ngưng thuốc giãn cơ.

Liên quan đến tình hình sức khoẻ của nam phi công người Anh, bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 91 tại Việt Nam, Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Zing.vn, trưa ngày 25/5, đại diện Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết sau khi được chuyển từ Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sang BV Chợ Rẫy chiều 22/5 để điều trị nội khoa, hồi sức khi đã âm tính với SARS-CoV-2, đến nay BN91 vẫn hôn mê, đang được giảm liều thuốc an thần, ngưng thuốc giãn cơ.

Mạch và huyết áp nam phi công ổn. Bệnh nhân đang thở máy và ECMO, lưu lượng máu ECMO còn cao.

Theo đánh giá của Bv Chợ Rẫy, tình trạng bệnh nhân còn rất nặng, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO (thiết bị tim phổi nhân tạo) và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được. Ảnh: BV Chợ Rẫy

Từ chiều 22/5, BN đã được ngưng lọc máu liên tục, tiểu khá nhưng chức năng thận chưa hồi phục. BN có tình trạng suy giảm miễn dịch với giảm tế bào lympho máu kéo dài, đang được sử dụng kháng sinh, dinh dưỡng, vật lý trị liệu.

Theo các bác sĩ, tiên lượng BN còn nặng vì phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được.

Hiện tại, BN tiếp tục được điều trị, theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu của BV Chợ Rẫy với chẩn đoán: COVID 19 – Hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển – Viêm phổi do Burkholderia cepacia – Tổn thương thận cấp.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính từ 6h ngày 16/4 đến 6 h ngày 25/5: Đã 39 ngày Việt Nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 18h ngày 25/5: Việt Nam có tổng cộng 185 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news