Tin mới

Tình hình sức khỏe của nữ sinh tự ý rời cách ly ở Hà Tĩnh giờ ra sao?

Thứ tư, 04/03/2020, 15:24 (GMT+7)

Hiện nữ sinh tự ý rời cách ly khỏi đám cưới ở Hà Tĩnh vẫn đang được cách ly theo dõi tại nhà riêng.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến Tiền Phong cho hay ngày 4/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho hay hiện nữ sinh Nguyễn Thị Hạnh D. (SN 2001, trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) vẫn đang được cách ly theo dõi tại nhà riêng.

Trước đó, người này đi du học tại Ulsan (Hàn Quốc) trở về nhà vào ngày 28/2, thuộc diện phải theo dõi và cách ly để đảm bảo sức khỏe.

Sức khỏe nữ sinh bị cách ly tại Hà Tĩnh hoàn toàn ổn định. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 1/3, dù trạm y tế phường cũng như chính quyền tại địa phương hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định nhưng nữsinh D. vẫn tự ý rời khỏi nhà, đến dự đám cưới của người thân tại khách sạn BMC.

Khá nhiều người khi biết thông tin này đều không khỏi hoang mang lo lắng.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, theo quy định thì nữ sinh D. đã sai khi không chấp hành hướng dẫn cách ly phòng chống dịch theo quy định.

Mặc dù vậy, theo GĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, người dân không cần quá hoang mang, lo lắng. Trường hợp nữ sinh D. đi du học ở Ulsan là thành phố nằm ở Đông Nam Hàn Quốc, không thuộc tâm dịch và cách xa vùng dịch ở 2 thành phố Deagu và Gyeongsang.

Về yếu tố dịch tễ học thì nữ sinh D. thuộc nhóm nguy cơ thấp và được hệ thống kiểm dịch sân bay cho nhập cảnh vào Việt Nam. Nữ sinh này sau đó về Hà Tĩnh và được địa phương phát hiện, cho cách ly tại nhà.

Ở thời điểm hiện tại sau 6 ngày về nhà thì sức khỏe của nữ sinh D. hiện vẫn bình thường, không có biểu hiện hay triệu chứng của bệnh. Nữ sinh này hiện đang được theo dõi và cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news