Tin mới

Tình hình sức khỏe mới nhất của bệnh nhân 17 tuổi mắc Covid-19

Thứ tư, 29/07/2020, 11:47 (GMT+7)

Bệnh nhân 17 tuổi mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi tỉnh táo, đau rát họng, tinh thần căng thẳng, lo lắng và có cảm giác khó thở sau 2 lần có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Pháp luật TP HCM, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phát thông báo số 3 về công tác Phòng chống dịch, bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo báo cáo, hiện nay BN 419 (ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Quảng Ngãi) tỉnh, dấu hiệu sống ổn. Bệnh nhân bị đau rát họng, căng thẳng, lo lắng nhẹ và có cảm giác khó thở.

Ngành chức năng phong toả khu phố gần nhà BN 419. Ảnh PLO

Bệnh nhân thở đều (nhịp thở 20 lần/phút), phổi thông khí tốt, họng bị đỏ nhẹ, ho khan, nhịp tim đều, hai tai nghe rõ. Hiện BN 419 đang được điều trị tại Cơ Sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Nhân viên y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của nam thanh niên này lần 2. Kết quả, bệnh nhân vẫn dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, một em bé 10 tháng tuổi là F1 của bệnh nhân 416 có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Trường hợp này đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không hoang mang lo lắng, kích động trước tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên cũng không chủ quan, lơ là, tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của ngành y tế.

Đồng thời, người dân nên không đi đến những vùng đang có dịch theo thông báo hàng ngày của Bộ Y tế. Hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh, không tập trung, tham gia các hoạt động đông người.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đề nghị người dân thực hiện nghiêm quy định khai báo y tế, cần đến ngay cơ sở y tế khi có dấu hiệu: Sốt, ho, khó thở…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu lực lượng công an chủ trì phối hợp với sở y tế cùng các đơn vị liên quan tập trung cao độ tìm kiếm, truy vết các trường hợp F1. Đây là những người từng tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính ở TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi, đến Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng từ ngày 15/7 đến nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news