Tin mới

Tình hình sức khỏe nạn nhân bị thương trong vụ cháy chung cư Carina

Thứ sáu, 23/03/2018, 14:52 (GMT+7)

10 nạn nhân của vụ cháy chung cư Carina đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy bị bỏng đường hô hấp rất nặng, gần 100\%, ngộ độc khí CO, trong đó nặng nhất là một nam thanh niên chưa rõ danh tính, đang hôn mê.

10 nạn nhân của vụ cháy chung cư Carina đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy bị bỏng đường hô hấp rất nặng, gần 100%, ngộ độc khí CO, trong đó nặng nhất là một nam thanh niên chưa rõ danh tính, đang hôn mê.

Chay chung cu Carina: Nan nhan nang nhat van hon me hinh anh 2

Bệnh nhi bị bỏng được chuyển vào bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Ảnh: Đ.H.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) xảy ra vào lúc rạng sáng nay 23/3, làm 13 người tử vong do ngạt khói (5 nam, 8 nữ), hàng chục người bị thương do ngạt khói, được cấp cứu tại các bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Trưng vương, Quận 8, Chợ Rẫy, Nhi đồng 1, Nguyễn Tri Phương.

Kết quả hình ảnh cho benh nhan vụ cháy chung cư

Hầu hết nạn nhân vụ cháy chung cư ở Sài Gòn bị bỏng hô hấp nặng. Ảnh: VNE

Sáng 23/3, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bác sĩ Từ Quốc Tài, khoa Nội Soi, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết nạn nhân nặng nhất là một nam thanh niên (chưa rõ danh tính), nhập viện trong tình trạng hôn mê. Bệnh nhân này nhanh chóng được đặt ống nội khí quản để trợ giúp hô hấp, sau đó được nội soi phế quản cấp cứu. Sau khi nội soi, bệnh nhân này vẫn còn hôn mê nên các bác sĩ tiên lượng nặng hơn các trường hợp khác.

Ngoài bệnh nhân trên, 9 nạn nhân khác của vụ cháy đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy bị bỏng đường hô hấp rất nặng, gần 100%, ngộ độc khí CO. Trong đó, một bé 5 tuổi, một người bị bỏng hô hấp nặng đang được đặt nội khí quản, thở máy, 3 nạn nhân chỉ định nội soi khí quản.

Ê-kíp cấp cứu đã nội soi để hút khói bụi đường hô hấp cho 5 bệnh nhân từ 3h sáng, ba bệnh nhân còn lại được xử trí hô hấp trong sáng nay để giải phóng đường thở. 10 bệnh nhân đã được giải phóng 80% đường thở, thở máy theo dõi, sau đó tiếp tục nội soi kiểm tra.

Hiện, 4 trường hợp vẫn nằm trong khoa Cấp cứu, 6 trường hợp còn lại đã được nhập khoa Nội hô hấp điều trị tiếp.

Theo bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 1, 2 bệnh nhi nặng nhất suy hô hấp, ngộ độc CO, có khả năng bỏng đường thở, cần theo dõi kỹ xem có ảnh hưởng não hay không. 8 bé còn lại mặc dù không có biểu hiện suy hô hấp nhưng vẫn phải theo dõi trong 24 tiếng tiếp theo.

Trong khi đó, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết đã tiếp nhận 19 ca. Có 8 ca tử vong (3 nữ, 5 nam trong đó có 2 trẻ em), 11 ca đang cấp cứu với nhiều mức độ khác nhau.

Cùng ngày, sau khi đến trực tiếp hiện trường vụ cháy tại chung cư Carina Plaza, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến Trung tâm Pháp y TP.HCM và BV Nguyễn Tri Phương (quận 5) để nắm tình hình sức khỏe bệnh nhân.

Tại đây, ông thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình không may có người thân mất trong vụ hỏa hoạn.

Bí thư Nhân cho rằng đây là tổn thất không gì bù đắp được. Nhằm động viên tinh thần cho các gia đình có người bị nạn, TP.HCM hỗ trợ mỗi gia đình có người mất 60 triệu đồng, mỗi bệnh nhân 10-15 triệu đồng và miễn phí hoàn toàn viện phí cho các bệnh nhân.

Trước đó tại buổi họp báo, ông Nhân đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an TP.HCM nhanh chóng xác định danh tính những nạn nhân đã chết trong vụ cháy để người nhà có thể đưa họ về nơi an nghỉ sớm nhất.

Hiện tại, trong số 13 người chết, chỉ có sáu người đã xác định được danh tính và có thân nhân đến nhận. "Giám đốc Công an TP chỉ đạo lực lượng tìm cách nhanh nhất để gia đình sớm mang người thân về làm lễ với người đã khuất”, trên Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nhân nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news