Tin mới

Tình hình sức khỏe nạn nhân vụ sập hầm giờ ra sao?

Chủ nhật, 21/12/2014, 14:21 (GMT+7)

12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nhiều bệnh nhân đã xin được xuất viện.>>> Sập hầm thủy điện: Lời kể nạn nhân sau 82 giờ "từ cõi chết trở về">>> Vụ sập hầm thủy điện: Chính phủ điều tra nguyên nhân và xử lý trách nhiệm>>> Vụ sập hầm thủy điện: Thêm một đêm thức trắng vì hạnh phúc vỡ òa

 

 

12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nhiều bệnh nhân đã xin được xuất viện.

Theo tin tức từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện sức khỏe của 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã ổn định.

Trả lời báo Tuổi trẻ, bác sĩ Nguyễn Bá Hy, giám đốc bệnh viện cho hay, nạn nhân nặng nhất là Đặng Thị Hồng Ngọc đã ổn định sức khỏe, có thể ăn nhẹ và nói chuyện, được chuyển từ khu vực hồi sức về cùng khu chữa trị với các đồng nghiệp bị nạn.

Sức khỏe của 12 công nhân đã ổn đinh và có thể xuất viện trong thời gian tới. Ảnh Zing

Chị Ngọc cho biết: “Mình đã khỏe lên nhiều, ăn cháo được rồi, trò chuyện tốt rồi, đã tự đi lại trong phòng được rồi.

Đây chỉ là nghề tạm thời, mình mới vào trong hầm làm được 2-3 hôm, dọn vệ sinh trong khu vực thi công thôi.

Công việc cũng bình thường, là nữ thì cũng được ưu tiên. Nhiều lúc công việc vất vả anh em cũng làm hộ, mình làm không kịp thì mọi người lại giúp đỡ

Sau sự cố này, mình sợ lắm! Trước nay cũng làm nghề uốn thép này, nhưng không làm trong hầm, chỉ làm bên ngoài thôi.

Hết bệnh mình về thăm con cùng gia đình ở Nghệ An, rồi ăn Tết, tìm việc khác.”

Chị Ngọc cảm động chia sẻ, trong thời khắc cái chết cận kề và phải đối diện với cái lạnh khủng khiếp ở trong hầm, các anh (chị Ngọc là người phụ nữ duy nhất bị kẹt lại với 11 nam công nhân) đã ưu tiên để chỉ ngồi cố định 1 chỗ, hạn chế đi lại để ko mất sức và thân nhiệt. mọi người nhường phần ăn và áo ấm cho chị. Khi lạnh quá, cả nhóm ngồi tụ lại quanh chị để cùng nhau giữ ấm.

Theo ông Hy, sau khi được chăm sóc y tế, sức khỏe các nạn nhân đã ổn định, hồi phục theo chiều hướng tốt. Một số nạn nhân xin xuất viện nhưng bệnh viện không đồng ý.

Dự kiến, thứ 2 tuần tới sẽ có kết quả đánh giá sức khỏe, tâm lý toàn diện của các nạn nhân, khi đó bệnh viện mới xem xét cho xuất viện.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết: "Có nhiều điều cần nhanh chóng làm rõ trong vụ sập hầm này. Bộ đã đình chỉ thi công, phong toả hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân". Bộ Xây dựng cũng đã tiến hành thu thập đầy đủ hồ sơ tài liệu liên quan đến công trình thuỷ điện. Cơ quan này sẽ mời một đơn vị kiểm định độc lập tham gia điều tra vụ sập hầm do khu vực này có địa chất phức tạp. Từ kết quả có được sẽ xử lý trách nhiệm những đơn vị liên quan.

Danh sách 12 công nhân mắc kẹt trong hầm và đã được giải cứu

1. Phạm Xuân Đăng, 1964, Vĩnh Phúc

2. Nguyễn Anh Tuấn, 1981, Hà Tĩnh

3. Phạm Viết Lành, 1994, Nghệ An

4. Phạm Viết Nam, 1973, Nghệ An

5. Đặng Thị Hồng Ngọc, 1988, Nghệ An

6. Trương Tuấn Việt, 1984, Hà Nội

7. Nhỡ Văn Tường, 1986, Hà Nam

8. Hoàng Tiến Đoàn, 1989, Nam Định

9. Hoàng Anh Văn, 1980, Nam Định

10. Hoàng Đình Hường, 1984, Nam Định

11. Hoàng Đình Thịnh, 1986, Nam Định

12. Nguyễn Văn Quang, 1976, Hà Tĩnh

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news