Tin mới

Tính mạng con tin người Nhật trong tay IS chỉ còn treo lơ lửng 24 giờ

Thứ tư, 28/01/2015, 10:06 (GMT+7)

Nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS cảnh báo con tin người Nhật sẽ chỉ còn “24 giờ để sống” nếu đòi hỏi của nhóm này không được đáp ứng.

Nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS cảnh báo con tin người Nhật sẽ chỉ còn “24 giờ để sống” nếu đòi hỏi của nhóm này không được đáp ứng.

 

Kenji Goto có thể sẽ bảo toàn được mạng sống nếu Jordan trả tự do choSajida al-Rishawi (phải)

Thông điệp này được đưa lên mạng vào chiều hôm qua, 27/1. Trước đó, nhóm này cũng đã đe dọa lấy mạng phi công Jordan Muath al-Kaseabeh – một con tin khác của IS – từng bị cảnh báo là “thậm chí còn rất ít” thời gian.

Yêu cầu của nhóm này là tự do của Sajida al-Rishawi, 1 phụ nữ Iraq bị kết án tử hình tại Jordan vì có liên quan đến vụ tấn công khủng bố khiến 60 người thiệt mạng hồi năm 2005.

Tin nhắn audio được gửi đi ngày hôm qua cho thấy cảnh ông Kenji Goto cầm 1 bức ảnh của ông Kassasbeh. Nó có tiêu đề “Thông điệp công khai thứ 2 của Kenji Goto Jogo gửi tới gia đình ông ta và chính phủ Nhật Bản”.

Một đặc sứ Nhật Bản tại Jordan, Thứ trưởng Ngoại giao Yasuhide Nakayama, trước đó đã bày tỏ hy vọng con tin thứ hai cuản ước này sẽ trở về nhà “với nụ cười trên khuôn mặt”.

“Tôi hy vọng chúng ta có thể nỗ lực và chung tay hợp tác để nhìn thấy ngày phi công Jordan và công dân Nhật Bản, ông Goto cùng trở về an toàn với nụ cười nở trên khuôn mặt họ”.

Đây là lần đầu tiên một quan chức nhật Bản đề cập đến ông Kaseasbeh, con tin đã bị IS hành quyết.

Nhà báo tự do Kenji Goto bị bắt vào cuối tháng 10 năm ngoái tại Syria khi đang cố gắng giải cứu 1 con tin khác, Haruna Yukawa, 42 tuổi.

Các quan chức Nhật Bản cho biết họ đang nghiên cứu video được tung ra cuối tuần vừa rồi để xác thực nó và do đó chấp nhận khả năng con tin Yukawa đã bị giết.

Bảo Linh (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news