Tin mới

Tính năng Year In Review của Facebook vô tình chạm vào nỗi đau của nhiều người

Thứ hai, 29/12/2014, 09:12 (GMT+7)

Thay vì khen ngợi, một số người lại than phiền rằng tính năng này gây cho họ những tổn thương tinh thần.

Cách đây không lâu, Facebook đã giới thiệu tính năng nhìn lại năm qua (Year in Review) nhưng bây giờ, thay vì khen ngợi, một số người lại than phiền rằng tính năng này gây cho họ những tổn thương tinh thần.

Trong khi một năm nổi bật của một số người là những hình ảnh về các đám cưới hay một chuyến đi du lịch thì những người khác lại là hình ảnh về đám tang hay cái chết của một người thân. Tuy nhiên Facebook lại chẳng thể phân biệt được điều này và chúng gợi lại tất cả trên bảng tổng kết năm. chính vì lý do này mà tính năng Year in Review đang gặp khá nhiều lời chỉ trích khi nó đã lựa chọn những cột mốc đáng nhớ là những bức ảnh có lượng tương tác khá lớn từ bạn bè của người dùng và nhiều trường hợp đó lại là những kỷ niệm họ muốn chôn giấu.


Cách đây vài ngày, Eric Meyer, một chuyên viên tư vấn về thiết kế website đã viết câu chuyện của mình về tính năng Year In Review của Facebook trên blog cá nhân của mình, anh tỏ ra rất đau khổ và cho rằng thuật toán lựa chọn những cột mốc đáng nhớ của Facebook trong tính năng này là "độc ác" khi trưng tấm ảnh đứa con gái bé nhỏ vừa mới qua đời của anh cách đây không lâu. Là một người có kiến thức lập trình, Eric hiểu rõ đây là một lỗi dạng tự nhiên khi mà mạng xã hội này cố gắng lựa ra những bức ảnh có nhiều tương tác, song với những người sống với việc mất người thân, dành khá nhiều thời gian tại bệnh viện, vừa li dị hoặc mất việc làm thì thường họ không muốn nhìn lại một năm qua chút nào.

Xem thêm Video những vụ máy bay rơi thảm khốc nhất năm 2014 :

Trong thư xin lỗi Eric Meyer, Jonathan Gheller, giám đốc sản phẩm ứng dụng Facebook đã thừa nhận rằng tính năng Year in Review rất tuyệt vời đối với rất nhiều người, nhưng rõ ràng trong trường hợp này, nó lại khiến người dùng đau buồn hơn là đem tới niềm vui.

Facebook cũng đã phải gửi lời xin lỗi đến nhiều người sử dụng tính năng Year in Review bị gợi lại những kỷ niệm không mấy vui trong những ngày gần đây.

Trang Vũ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news