Tin mới

Tình người trên facebook từ chuyện mua dưa giúp nông dân Quảng Nam

Thứ bảy, 11/04/2015, 16:29 (GMT+7)

Trước cảnh người nông dân Quảng Nam khốn đốn vì ruộng dưa hấu mất mùa do mưa lũ, cộng đồng đã kêu gọi mọi người mua dưa hấu giúp người nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trước cảnh người nông dân Quảng Nam khốn đốn vì ruộng dưa hấu mất mùa do mưa lũ, cộng đồng đã kêu gọi mọi người mua dưa hấu giúp người nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

“Mỗi trái dưa một tấm lòng”

Tin tức cơn lũ cuối tháng 3 cuốn sạch hi vọng của người nông dân Quảng Nam về một vụ mùa bội thu, và nhìn cảnh tượng người nông dân rơi những giọt nước mắt khi thấy những ruộng dưa hấu chuẩn bị đến mùa thu hoạch chìm trong biển nước khiến ai xem cũng phải động lòng.

   

Những trái dưa hấu chìm trong nước khiến ai cũng động lòng.

2000 tấn dưa tồn đọng chờ hỏng và 500 tấn cần được tiêu thụ ngay trong tuần qua đã tạo thành một làn sóng mạnh mẽ kêu gọi mọi người ủng hộ trên mạng xã hội.

   

Tuần vừa qua, dạo một vòng trên Facebook đâu đâu cũng thấy chia sẻ thông tin về dưa hấu cũng như địa chỉ chính xác để mọi người có thể mua dưa ủng hộ.

Chiến dịch với khẩu hiệu “Mỗi quả dưa – một tấm lòng” đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, những nhóm bán dưa không chỉ được lập ở Quảng Nam mà còn ở các tỉnh thành phố trên khắp cả nước như Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Điện Biên, Thanh Hóa…

 

Được biết, 14 tấn dưa đầu tiên khi vận chuyển về Hà Nội chỉ sau vài giờ đã hết veo. Mới đây, trên trang facebook của nhiếp ảnh gia Jun Đất cũng đã chia sẻ thông tin về 1 tấn dưa tiếp theo cũng đã có mặt tại Hà Nội, và ngay trong sáng nay đã được phát ở điểm 875 Hồng Hà, Hà Nội.

Xem các bình luận được chia sẻ trên mạng xã hội facebook, có thể thấy rất đông người đăng ký mua dưa hấu người vài cân đến vài chục kg, có người không quản ngại đường xá đến chỉ để được mua dưa giúp bà con nông dân.

Không chỉ có vậy, từ những tin tức được cập nhật liên tục trên facebook, hàng trăm người trẻ đã đăng ký vào nhóm tình nguyện nhận bốc dỡ, bán dưa…Hiếm khi nào những dòng chữ “đồng bào” trên mạng xã hội lại thiêng liêng đến như vậy.

Tình người trên facebook từ chuyện mua dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam

Nhiều người vẫn thường nghĩ mạng xã hội thường ảo, không có thật, cảnh giác cao độ những thông tin “trôi nổi” trên mạng. Hoặc mạng xã hội là nơi mà những trào lưu xấu có thể lan truyền một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên từ chuyện mua dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam một lần nữa khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về “tình người” trên mạng xã hội.

 

Họ không thờ ơ, không vô cảm như nhiều người vẫn thường suy nghĩ và nhắc đến, nhờ “một đồn mười, mười đồn trăm” mà nhiều người đã biết đến hoàn cảnh khó khăn của người nông dân Quảng Nam. Từ đó có những hành động thiết thực kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ đồng bào.

   

Những dòng chia sẻ đặt mua dưa hấu giúp người dân của cư dân mạng.

“Facebook không chỉ là nơi ta giao lưu, trò chuyện hay là nơi ta tán gẫu với bạn bè mà thông qua đó còn là nơi để ta có thể chia sẻ những câu chuyện, những mảnh đời bất hạnh đến đông đảo mọi người để các nhà hảo tâm, mạnh thường quân biết và giúp đỡ, như trường hợp dưa hấu của người nông dân Quảng Nam, nếu không chia sẻ trên facebook thì chắc mình cũng không biết đến đâu, mạng xã hội cũng có cái lợi đó chứ” là lời chia sẻ của bạn Hoang Lam.

Hiện những dòng tin cập nhật về tình hình cũng như địa điểm bán dưa hấu vẫn được nhiều facebooker liên tục cập nhật.

Lan Anh

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mua dưa hấu