Tin mới

Tỉnh Thái Nguyên nói gì về “biệt thự sai phạm” của ủy viên?

Thứ bảy, 31/01/2015, 10:22 (GMT+7)

Trước thông tin ông Trần Văn Khâm - ủy viên tỉnh sai phạm trật tự xây dựng khi xây "biệt thự sai phép", Chánh văn phòng tỉnh Thái Nguyên cho biết chưa nhận được báo cáo.

Trước thông tin ông Trần Văn Khâm - ủy viên tỉnh sai phạm trật tự xây dựng khi xây "biệt thự sai phép", Chánh văn phòng tỉnh Thái Nguyên cho biết chưa nhận được báo cáo.

 

Thời gian qua, thông tin việc ông Trần Văn Khâm - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên khóa XVIII (2010 – 2015), đồng thời là Tổng giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO) vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng khi bất chấp quyết định “cảnh báo” của cơ quan chức năng để ngang nhiên hoàn thiện biệt thự 5 tầng sai phép khiến dư luậnxã hội hết sức bức xúc.

Theo thông tin trên báo Giáo dục Việt Nam, ngày 24/4/2012, ông Trần Văn Khâm được UBND TP Thái Nguyên cấp Giấy phép xây dựng (GPXD) để xây nhà tại địa chỉ tổ 13, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên.

Theo Giấy phép, vợ chồng ông Khâm chỉ được xây nhà 2 tầng, tổng diện tích sàn 420 m2. Tuy nhiên, thực tế, ông Khâm lại cho xây dựng một ngôi biệt thự hoành tráng cao đến 5 tầng và lấn ra cả lộ giới đường quy hoạch.

Ngày 6/9/2013, UBND phường Trung Thành phát hiện và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng trên. Đến ngày 11/9/2013, UBND TP Thái Nguyên ra Quyết định xử phạt hành chính đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông Trần Văn Khâm với mức phạt 7,5 triệu đồng. 

Tỉnh Thái Nguyên nói gì về “biệt thự sai phạm” của ủy viên? - Ảnh 1

Biệt thự sai phạm của tỉnh ủy viên tỉnh Thái Nguyên - (Ảnh: GDVN)

Quyết định nêu rõ: Buộc hộ ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng tự phá dỡ công trình sai nội dung GPXD. Gia đình vi phạm phải chấp hành nghiêm quyết định hành chính trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày giao được giao quyết định xử phạt. Quá thời hạn trên, gia đình không chấp hành thì bị cưỡng chế thi hành.

Kể từ đó tới nay, gia đình ông Khâm vẫn tiếp tục hoàn thiện và dọn vào ở ngôi biệt thự 5 tầng nói trên.

Người dân cho rằng ông Khâm đường đường là một cán bộ Ủy viên cấp tỉnh mà vi phạm trật tự xây dựng đã là khó chấp nhận nhưng nghiêm trọng hơn là việc có biểu hiện coi thường quyết định của cơ quan chức năng.

Trước sự việc trên, dư luận cho rằng phía Tỉnh ủy Thái Nguyên cần phải xem xét về phẩm chất đạo đức, tư cách Đảng viên của ông Khâm.

Lên tiếng về vụ việc, ông Bùi Khánh Thái – Chánh văn phòng Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết với PV, việc ông Khâm xây nhà to hay bé thì chưa ai dám nói đó là sai phạm.

Tuy nhiên, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Thái Nguyên cho rằng, nếu đúng là ông Khâm xây nhà sai so với Giấy phép xây dựng được cấp thì các cơ quan chức năng khác như Sở Xây dựng, UBND TP Thái Nguyên, Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên … phải xử lý trước. Sự việc này chưa tới mức Tỉnh ủy Thái Nguyên phải vào cuộc.

“Sai phạm ở đâu thì chỗ đó phải xử lý. Nếu nói về Đảng viên, Đảng bộ Công ty Gang thép phải vào cuộc trước, làm gì đã đến Tỉnh ủy. Cái gì cũng phải dần dần từ dưới lên trên, phải có quy trình, chứ không phải tự nhiên Tỉnh ủy vào cuộc xử lý được.

Các cơ quan chức năng (quản lý trực tiếp) thấy người ta làm sai thì các cơ quan đó phải xử lý đã. Xử lý xong, hoặc không xử lý được thì có kiến nghị. Trong kiến nghị đó dính (sai phạm) đến đâu thì mới động (xử lý) đến đó”, ông Thái cho biết.

Theo ông Nguyễn Khánh Thái nếu các cơ quan chức năng cấp dưới không xử lý được những sai phạm của ông Khâm thì phải báo cáo lên các cơ quan cấp trên. Điều đáng chú ý, ở đây là Tỉnh ủy Thái Nguyên chưa nhận được báo cáo, kiến nghị nào từ các cơ quan cấp dưới, chính quyền địa phương. 

Trong khi đó, những sai phạm trong việc xây biệt thự của ông Khâm được phát hiện từ năm 2013. Khi đó, chính quyền địa phương đã yêu cầu ông Khâm phải phá dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Tuy nhiên, tới nay ông Khâm vẫn không chấp hành quyết định. Cũng chưa có cơ quan nào cưỡng chế phá dỡ phần công trình vi phạm so với Giấy phép xây dựng của ông Khâm.

Theo Lâm Anh/ Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news