Tin mới

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo điều tra vụ tàu thanh tra va chạm tàu ngư dân

Thứ năm, 24/11/2016, 20:00 (GMT+7)

Tỉnh Thanh Hóa vừa chỉ đạo công an khẩn trương điều tra làm rõ vụ tàu thanh tra thủy sản va chạm với tàu cá ngư dân trên biển.

Tỉnh Thanh Hóa vừa chỉ đạo công an khẩn trương điều tra làm rõ vụ tàu thanh tra thủy sản va chạm với tàu cá ngư dân trên biển.[mecloud]eUbhvN00dF[/mecloud]

Theo tin tức được báo VnExpress, báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, ngày 24/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân tàu cá ngư dân Dương Văn Đồng (35 tuổi, xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia) bị đâm chìm trên biển. UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng vào cuộc. 

Đồng thời tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức lực lượng trục vớt tàu cá của ngư dân bị chìm, đưa về nơi neo đậu an toàn để phục vụ công tác điều tra.

Như tin tức đã đưa, vào sáng ngày 16/11, tàu cá của ông Đồng và tàu thanh tra thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa xảy ra va chạm tại khu vực cách bờ biển huyện Tĩnh Gia khoảng 11 hải lý.

Tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo điều tra vụ tàu thanh tra va chạm tàu ngư dân

Theo phản ảnh của ngư dân Đồng, tàu của anh đang dò cá thì bị tàu vó thép của thanh tra thủy sản va chạm vào mạn trái khiến thuyền bị hư hỏng, kính cabin vỡ, 2 ngư dân rơi xuống biển. Thấy nước tràn vào thuyền, những người trên tàu vỏ thép đã dùng máy bơm hỗ trợ hút nước. Sau đó, tàu của ngư dân Đồng được 2 tàu bạn lai dắt vào đất liền, tuy nhiên đi được khoảng 3 hải lý thì bị chìm do nước tràn vào.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Tân, Phó Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp Thanh Hóa cho biết, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra thì tàu thanh tra thủy sản phát hiện tàu cá của ngư dân Đồng không ghi số hiệu, có dấu hiệu sẽ đánh bắt trên vùng biển bị cấm hành nghề lưới vây. Mặc dù đã ra tín hiệu dừng lại để kiểm tra, nhưng tàu cá của ngư dân Đồng không chấp hành. Sau đó tàu thanh tra đã đuổi theo và xảy ra va chạm với tàu ngư dân. 

Trong quá trình kiểm tra, tàu cá của ông Đồng không xuất trình được đăng ký, đăng kiểm, giấy phép khai thác thủy sản và không ký vào biên bản. Tổ công tác yêu cầu đưa tàu về cảng Lạch Hới (thị xã Sầm Sơn) để xử lý, nhưng tàu ngư dân không chấp hành, mà đề nghị đưa về cảng Lạch Bạng (huyện Tĩnh Gia). Đến chiều cùng ngày thì Đoàn thanh tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận được tin tàu cá của anh Đồng bị chìm.

Ông Tân cũng khẳng định, cú va chạm không đến mức khiến tàu cá ngư dân bị chìm. 

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an