Tin mới

"Tịnh thất Bồng Lai" không hợp tác khi được vận động cách ly, còn dùng điện thoại livestream lên MXH

Chủ nhật, 26/07/2020, 18:49 (GMT+7)

Tịnh thất Bồng Lai có người tiếp xúc gần với một trường hợp nhập cảnh trái phép và được lực lượng chức năng đưa đi cách ly để phòng dịch COVID-19. Tuy nhiên những người này đã không hợp tác và còn livestream trên MXH.

Theo NLĐ, Tuổi Trẻ Zingnewsthông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết đơn vị này đã hoàn tất hỗ trợ ngành y tế địa phương đưa 17 người tại hộ bà Cao Thị Cúc - xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa - đi kiểm tra y tế, cách ly tập trung theo quy định vì đã tiếp xúc với một người nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, cơ quan chức năng đã phát hiện ông Đinh Thanh Hải (SN 1966, ngụ Long An) đi từ ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa qua tỉnh Saysrieng (Campuchia) bằng Honda ôm. Chiều cùng ngày, ông Hải trở về lại ấp Sò Đo ngủ qua đêm.

Trưa hôm sau, ông Hải đón xe taxi tới hộ bà Cao Thị Cúc (Tịnh thất Bồng Lai) trao tặng một số món quà cho các thành viên ở đây rồi ra về.

Sáng 21-7, ông tiếp tục đi Saysrieng (Campuchia) nhưng do cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi bất thường đành phải quay lại ấp Sò Đo. Đến trưa sức khỏe vẫn không khá lên, ông được đưa về nhập viện và cách ly tại Khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa.

Sáng 25-7, các ban ngành chức năng đến hộ bà Cao Thị Cúc để vận động những người tại đây có tiếp xúc với ông H đưa đi cách ly.

Nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nhiều người mặc áo nâu kiểu tu hành tại đây không hợp tác và còn dùng điện thoại quay trực tiếp vào đoàn chức năng.

Theo ông Liêu Văn Bùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An: "Việc livestream không ảnh hưởng gì vì chúng tôi chỉ làm theo quy định. Hiện các cán bộ địa phương vẫn đang vận động người sống tại Tịnh thất Bồng Lai chấp hành cách ly tại nhà. Khi có kết quả cụ thể chúng tôi sẽ thông báo".

Sau khi được vận động, những người này đã được đưa đi cách ly. Ảnh: Internet

Trước đó vào tháng 5/2020, Tịnh thất Bồng Lai từng bị cơ quan chức năng kiểm tra hành chính, phát hiện các sai phạm về sử dụng đất không đúng mục đích và chưa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news