Tin mới

Tình tiết bất ngờ vụ cô dâu 14 tuổi lấy con trai Phó chủ tịch xã

Thứ ba, 13/10/2015, 14:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô dâu 14 tuổi lấy con trai Phó chủ tịch xã, gia đình cô dâu cho biết, tuổi thực của T. là 16 tuổi chứ không phải 14.

Liên quan đến vụ cô dâu 14 tuổi lấy con trai Phó chủ tịch xã, gia đình cô dâu cho biết, tuổi thực của T. là 16 tuổi chứ không phải 14.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, ông Thọ (ông nội cô dâu 14 tuổi N.T.M.T, xóm Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, cháu gái ông sinh ngày 17/3/1999 chứ không phải sinh năm 2001.

Theo ông Thọ, cháu T. sinh ngày 17/3/1999, tuy nhiên khi được sinh ra, bé T. có sức khỏe yếu nên đến năm 2001 gia đình mới làm giấy tờ khai sinh. Đến nay toàn bộ giấy tờ của T. đều cho thấy T. sinh năm 2001.

Ông Thọ cũng cho biết, hai cháu T. và V. yêu nhau từ lâu. Tuy nhiên đến khi về thưa chuyện và xin cưới thì gia đình mới hay biết. Vì hai cháu yêu nhau, nên gia đình cũng không thể ngăn cấm vì sợ T. và V. nghĩ điều dại dột.

Tình tiết bất ngờ vụ cô dâu 14 tuổi lấy con trai Phó chủ tịch xã

Cũng theo nguồn tin này, ông Đoàn Văn Th.- bố của cô dâu 14 tuổi cũng xác nhận con gái mình sinh năm 1999. Do sức khỏe của con gái yếu, nên mới khai bớt tuổi.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Kiến Thức, Luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty Luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp cho biết, nếu chú rể có hành vi quan hệ tình dục với cô dâu mới 14 tuổi, dù có tình nguyện hay không cũng đã phạm tội giao cấu với trẻ em được quy định theo điều Điều 115 bộ luật hình sự .

Điều 115 quy định tội giao cấu với trẻ em:

1. Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Có tính chất loạn luân;

d) Làm nạn nhân có thai;

đ) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news