Tin mới

Tình tiết bất ngờ vụ nhà xác bệnh viện thu giá cao

Thứ tư, 12/09/2018, 14:01 (GMT+7)

So với thực tế, bảng giá niêm yết yết mà chủ Công ty mai táng Phước Thạnh trình cho Giám đốc Bệnh viện (BV) huyện Bình Chánh (TPHCM) có giá thấp hơn so với mức giá trước đó ghi trong biên lai thu tiền của nạn nhân.

So với thực tế, bảng giá niêm yết yết mà chủ Công ty mai táng Phước Thạnh trình cho Giám đốc Bệnh viện (BV) huyện Bình Chánh (TPHCM) có giá thấp hơn so với mức giá trước đó ghi trong biên lai thu tiền của nạn nhân.

Liên quan đến vụ nhà xác bệnh viện thu giá cao, theo tin tức trên báo Lao động, ông Dương Phong Thạnh, chủ Công ty mai táng Phước Thạnh xác nhận, ông mới ký hợp đồng với BV huyện Bình Chánh (hợp đồng từ ngày 15.8.2018) và các khoản tiền thu trong quá trình phục vụ giải phẫu tử thi đều thông qua BV. Ngoài ra, các khoản thu mà ông thu của nạn nhân là dựa vào quy định thu phí nhà tang lễ từ trước đến giờ của BV Bình Chánh; và công ty chỉ mới hợp đồng với BV nên chưa kịp thời treo bảng niêm yết giá cả để người dân biết.

Theo đó, bảng giá của công ty niêm yết sẽ gồm các khoản: Áo quan Đài Loan nhỏ: 12 triệu đồng; Áo quan Đài Loan trung: 15 triệu; Áo quan Đài Loan lớn: 18 triệu; Xe đi tỉnh từ 150 km đến 500 km: 15 ngàn đồng/km. Qua 500 km: 13 ngàn đồng/km; Xe chuyển xác từ hiện trường: 600.000 đồng; Nhân viên chuyển xác từ hiện trường: 500.000 đồng; Hộc lạnh/ngày: 1,5 triệu đồng. Với mức giá đưa ra như trên thì trường hợp nạn nhân T., nhà tang lễ đã đưa ra biên lai giá cao hơn nhiều.

Gia đình nạn nhân thắc mắc giá thu tại nhà xác bệnh viện. Ảnh Lao động

 

Ngoài ra, trong bảng giá này không còn khoản phí tiền vệ sinh và sát trùng (trước đó, khoản này thu của nạn nhân T. là 500 ngàn đồng).

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP HCM, ông Thạnh cho biết, giá nhà xác trình giám đốc BV là giá tính trên đoạn đường ngắn và xảy ra vào ban ngày. Trường hợp nạn nhân T. do đoạn đường quá xa, lại xảy ra vào ban đêm nên tính giá cao.

Khi được hỏi tại sao trường hợp nạn nhân T. được bảo quản xác không quá một ngày (24 tiếng) mà lại thu tới 3 triệu? Ông Thạnh giải thích: “Một ngày ở đây được tính… 12 tiếng. Xác nạn nhân T. được bảo quản chưa quá 12 tiếng nhưng vì nhầm lẫn nên tôi đã tính hơn 12 tiếng, tức hai ngày.

Do vậy tôi thu 3 triệu đồng”. (Trong khi đó, giám đốc BV huyện Bình Chánh nói một ngày trong trường hợp này được tính là 24 tiếng.)

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, anh T.V.T. (30 tuổi, quê Sóc Trăng) bị Tai nạn giao thông dẫn đến tử vong vào tối 4.9 tại huyện Bình Chánh. Thi thể anh T. được chuyển về nhà tang lễ BV.

Ngày 5/9, gia đình có đến đưa anh T. về quê mai táng thì nhận được hóa đơn nhà tang lễ đưa cho với tổng số tiền hơn 5 triệu. Với mức giá này, gia đình nạn nhân cho là vô lý và phải nhờ người thân can thiệp, lúc này nhà tang lễ BV chỉ yêu cầu đóng 500 ngàn đồng phí nhà xác.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news